สื่อนอกตีข่าวฆ่าข่มขืนสาวเยอรมันกระทบท่องเที่ยว

สื่อนอกตีข่าวฆ่าข่มขืนสาวเยอรมันกระทบท่องเที่ยว

สื่อต่างประเทศตีข่าวฉาวสาวเยอรมันถูกฆ่าข่มขืนโหดที่เกาะสีชัง ทำลายชื่อเสียงแหล่งท่องเที่ยวที่ปลอดภัยในสายตานักเดินทางทั่วโลก

สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง รวมถึงเดอะ มิร์เรอร์และเอเอฟพี รายงานคดีสะเทือนขวัญพบศพ น.ส.บีลเทอ มิเรียม วัย 27 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันถูกฆาตกรรมอำพราง บริเวณโขดหินทางขึ้นยอดเสาธง ต.ท่าเทววงษ์ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 20.00 น.ของวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังถูกคนร้ายนำเอาศพไปทิ้งไว้

เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า สภาพศพถูกก้อนหิน ทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ทับถมกันอยู่รวมถึงใบไม้แห้ง จากการตรวจสอบพบร่องรอยถูกของแข็ง ทุบเข้าที่บริเวณศีรษะจำนวนหลายครั้ง คาดถูกคนร้ายข่มขืนแล้วฆาตกรรมอำพรางเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

ล่าสุด ตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยชื่อ นายรณกร หรือกร อายุ 24 ปี จากการสอบสวนยาวนานกว่า 3 ชั่วโมง นายรณกรรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าข่มขืนจริง โดยก่อนหน้านั้นเขาเสพยาไอซ์แล้วไปนั่งเล่นที่จุดเกิดเหตุ

เดอะมิร์เรอร์ รายงานว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีเหตุการณ์นักท่องเที่ยวแบ็กแพ็กทั้งชาวอังกฤษและยุโรป ถูกฆ่าเสียชีวิตหรือบาดเจ็บในประเทศไทย

ตัวอย่างเช่น เหตุฆาตกรรมนายเดวิด มิลเลอร์ และน.ส.ฮันนาห์ วิทเธอริดจ์ 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เมื่อปี 2557 ที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งแรงงานชาวเมียนมา 2 คนถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานฆาตกรรมนักท่องเที่ยวทั้งสองและต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต แม้นักสังเกตการณ์บางส่วนจะวิจารณ์กระบวนการสอบสวนและการพิจารณาคดีก็ตาม

กระทรวงการต่างประเทศอังกฤษเคยเตือนว่า มีรายงานการข่มขืนทางเพศที่รุนแรงในแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องธรรมดา

เอเอฟพี ระบุว่า ประเทศไทยมีแนวโน้มที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวมากถึง 40 ล้านคนในปีนี้ แม้ว่าบรรดานักเดินทางมองว่าไทยมีความปลอดภัย แต่เหตุการณ์อื้อฉาวเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวหลายครั้งทำลายชื่อเสียงของประเทศอย่างหนักในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา