Report & Corporate News (9 เม.ย.62)

Report & Corporate News (9 เม.ย.62)

ERW ซื้อ, SCC ได้บรรลุข้อตกลงการลงทุนกับ PSA Thailand, PTTGC วางกลยุทธ์ขยายตลาดไป CLMV, TU คาดรายได้ปี 62 จะโต 5% จากปีก่อน

ERW   ซื้อ   เป้าหมาย 2.60 บาท

เราคาดว่ากำไรหลักใน 1Q62 จะลดลง 10% yoy เป็น 258 ลบ. แม้ว่ารายได้จากโรงแรมจะเติบโต 3% yoy แต่อัตรากำไรที่ลดลงอาจเป็นผลจาก EBITDA margin ลดลง 2.7ppt จากการแข่งขันด้านราคาโรงแรมที่สูงขึ้นโดยเฉพาะในต่างจังหวัด เราคาดว่า RevPar (ไม่รวมโรงแรม budget) จะลดลง 7% yoy ด้วยแนวโน้มอุตสาหกรรมที่น่าสนใจน้อยลง (เป็นไปตามที่เราคาดไว้ก่อนหน้านี้) เรายังคงคำแนะนำถือด้วยราคาเป้าหมายที่ต่ำกว่า 7.40 บาท ราคาเข้าซื้อ: 6.80 บาท

SCC

บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทเอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SCGL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด หนึ่งในธุรกิจหลักซึ่ง SCC ถือหุ้นทั้งหมด ได้บรรลุข้อตกลงการลงทุนกับ PSA Thailand Pte. Ltd. (หรือ PSA Thailand) บริษัทย่อยใน PSA South East Asia ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PSA International Pte. Ltd. (หรือ “PSA”) เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในธุรกิจโลจิสติกส์ที่เกี่ยวเนื่องกับท่าเรือในประเทศไทย

PTTGC

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC เปิดเผยในงาน "ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2562" ว่า จัดงบลงทุน 1 แสนล้านบาท ใน 3 ปี พร้อมวางกลยุทธ์ขยายตลาดไป CLMV

TU

บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ในปี 62 จะเติบโต 5% จากปีก่อน เป็นไปตามการเติบโตของธุรกิจเดิมทั้งในกลุ่มธุรกิจอาหารทะเลแปรรูป ขณะที่บริษัทจะเน้นการทำกำไรมากขึ้น โดยคาดว่าอัตราการทำกำไรในปี 62 จะปรับตัวดีขึ้นจากการควบคุมต้นทุนในการดำเนินงานในทุกภาคส่วน