ทน.เชียงใหม่คุมเข้มปืนฉีดน้ำรับสงกรานต์

ทน.เชียงใหม่คุมเข้มปืนฉีดน้ำรับสงกรานต์

รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ลงพื้นที่ย่านตลาดวโรรสตรวจเข้มร้านขายปืนฉีดน้ำ ไม่พบร้านกระทำผิดกฎหมาย เผยร้านไหนฝ่าฝืนจำหน่ายปืนฉีดน้ำแรงดันสูงจะยึดและปรับทันที

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 เมษายน นายณัฐฐ์ชูเดช วิริยะดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการจำหน่ายปืนฉีดน้ำ ที่ย่านตลาดวโรรส ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
โดยได้ทำการตรวจสอบทั้งหมด 2 ร้านคือร้านทัศนีย์ของเล่น และร้านสุขเกษมของเล่น การตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบปืนฉีดน้ำแรงดันสูงและปืนฉีดน้ำที่ผิดกฎหมาย โดยนายณัฐฐ์ชูเดช วิริยะดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ได้ทำการทดสอบปืนฉีดน้ำที่ถูกกฎหมายและได้รับอนุญาตให้จำหน่าย ให้สื่อมวลชนชมด้วย

นายณัฐฐ์ชูเดช วิริยะดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาตรวจสถานการณ์การขายปืนฉีดน้ำ ทางแม่ค้าบอกว่าเงียบเหงาขายไม่ดี ส่วนปืนแรงดัน ที่ทาง สคบ.ห้ามจำหน่ายตอนนี้แม่ค้าเปลี่ยนไปขายเป็นปืนฉีดน้ำแบบกระบอกเล็กแทน

การตรวจปืนฉีดน้ำแรงดันสูงวันนี้ ทางแม่ค้าเขาบอกว่าไม่ได้ขายเพียงแต่เก็บไว้หลังร้านซึ่งมีโทษปรับสูงหรือทั้งจำทั้งปรับ เข้าใจว่าทางร้านเข้าใจเรื่องกฎหมายนี้ดี ทางเทศบาลก็จะบอกทางร้านว่าอย่าเอามาขาย และขอความร่วมมือกับพ่อค้าแม่ค้า หากทางพ่อค้าแม่ค้าเอาไปขายแล้วถูกจับกุม ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

“เราตรวจสอบทุกร้านบริเวณร้านขายส่งเทศบาลตรวจแล้วก็ต้องบอกเจ้าของร้านว่า ถ้าปืนฉีดน้ำแบบนี้ลักษณะนี้ ทางสคบ.ไม่ให้ขาย ถ้าขายแล้วถูกจับทางเทศบาลคงช่วยอะไรไม่ได้ ในส่วนของเทศบาลเราก็จะกำชับทางเทศกิจถ้าเจอก็คงยึดเพราะว่ามันอันตรายจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนมากเราจะทำการตักเตือนและยึดของไว้เพื่อไม่ให้เสียบรรยายกาศของ เทศกาลสงกรานต์” รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าว