โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยส่อแววผันผวน เหตุรับแรงกดดันการเมืองภายในประเทศ

โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยส่อแววผันผวน เหตุรับแรงกดดันการเมืองภายในประเทศ

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนในกรอบแคบ เหตุตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่หนุน ฟากนักลงทุนยังชะลอการลงทุนเพื่อรอความชัดเจนของการเมืองในประเทศ พร้อมแนะลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คงมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET Index จะยังผันผวนในกรอบแคบที่ระดับ 1,640-1,650 เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่หนุนนำ ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนยังชะลอการลงทุนเพื่อรอความชัดเจนของการเมืองในประเทศ ซึ่งสัปดาห์นี้คาดว่า กกต.จะประกาศสูตรในการคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รวมไปถึงการประกาศให้ใบเหลือง ส้ม แดง และ ดำ พร้อมประกาศวันเลือกตั้งซ่อม ซึ่งจะมีผลต่อจำนวน ส.ส. ทั้ง ส.ส. เขต และ ส.ส. บัญชีรายชื่อ จึงทำให้โมเมนตัมของการจัดตั้งรัฐบาลยังเปลี่ยนไปมา โดยการลงทุนในวันนี้จึงเน้นลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ หุ้นในกลุ่มธุรกิจน้ำมัน PTTEP, TOP (ราคาน้ำมันดิบพุ่งทำสถิติสูงสุดในรอบ 5 เดือน), กลุ่มท่องเที่ยว AOT, ERW (ลุ้น ครม.อนุมัติต่ออายุมาตรการฟรีซ่า), กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ KCE, HANA, SVI (จีนลดภาษีนำเข้าสินค้า)  และกลุ่มที่ได้อานิสงส์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อาทิ CPALL, ERW และ KTC

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ กลุ่มพลังงาน (PTTEP ,TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เติบโตจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น และกลุ่มโรงกลั่นค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นรวมถึง Stock gain,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ข่าวททท.เตรียมเสนอครม.ยกเว้นวีซ่านทท.ออกไปอีก 6 เดือนถึงเดือนต.ค. และกลุ่มที่คาดว่างบ 1Q19F จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, EA , BPP , BGRIM , SGP , GFPT