กองปราบฯ รวบสาวใหญ่ตุ๋นหลอกซื้อเพชรกว่า 7 ล้านบาท

กองปราบฯ รวบสาวใหญ่ตุ๋นหลอกซื้อเพชรกว่า 7 ล้านบาท

กองปราบฯ รวบสาวใหญ่ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาฉ้อโกงเพชรมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.62 พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. , พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป., พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.จุฑารัตน์ อายุ 54 ปี ชาวจังหวัดนครปฐม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ จ.752/2561 ลงวันที่ 26 ตุลาคม 2561 ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเดือนมกราคม 2560 ถึง เดือนพฤษภาคม 2560 น.ส.จุฑารัตน์ ผู้ต้องหา ได้ร่วมกับพวกรวม 4 คน ติดต่อซื้อขายเครื่องประดับเพชรพลอยกับผู้เสียหาย จำนวน 18 รายการ รวมมูลค่ากว่า 7,000,000 บาท โดยอ้างว่าขอเอาสินค้าไปก่อนและจะจ่ายเงินให้ผู้เสียหายในภายหลัง พร้อมกับหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินมาให้อีก 500,000 บาท

จากนั้นผู้ต้องหากับพวกไม่ได้มีการชำระเงินค่าเครื่องประดับเพชรพลอยดังที่กล่าว อ้างไป กระทั่งเหยื่อได้สอบถามและทวงเงิน ผู้ต้องหากับพวกกลับผัดผ่อนเรื่อยมา กระทั่งเหยื่อรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงเดินทางแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ติดตามผู้ต้องหากับพวกเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา แต่ น.ส.จุฑารัตน์ ไม่ได้เข้ามาพบตามหมายเรียก พนักงานสอบสวน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับต่อ ศาลแขวงพระนครเหนือ ตามหมายจับ ที่ จ.752/2561 ลงวันที่ 26 ตุลาคม 2561 ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกง โดยผู้ต้องหาอีก 3 คน ภายหลังที่พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาและปล่อยตัวไป ได้หลบหนีไม่มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อนำตัวส่งอัยการ พนักงานสอบสวนจึงได้ออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 3 คน ต่อศาลแขวงพระนครเหนือ เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

กระทั่งเมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. สามารถสืบสวนจนพบว่า น.ส.จุฑารัตน์ ได้หลบหนีอยู่ที่บ้าน ใน ต.ศรีษะทอง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงเดินทางไปตรวจสอบและจับกุมตัว โดยผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา