ชาว ม.มหาสารคาม ร่วมพิธีถวายราชสักการะ เนื่องในวันจักรี

ชาว ม.มหาสารคาม ร่วมพิธีถวายราชสักการะ เนื่องในวันจักรี

ชาว ม.มหาสารคาม ร่วมพิธีถวายราชสักการะ เนื่องในวันจักรี ระลึกถึง “มหาจักรีบรมราชจักรีวงศ์”

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.62 ที่หอประชุมจังหวัดมหาสารคาม รองศาสตราจารย์เทียนศักดิ์ เมฆพรรณโอภาส ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม นำข้าราชการและพนักงาน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เข้าร่วมพิธีถวายราชสักการะ วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ 6 เมษายน 2562

9645940893634

โดยมี นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ (พานพุ่มดอกไม้) จุดธูปเทียน เครื่องทองน้อย พร้อมกล่าวคำถวายราชสดุดี ต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ เจริญชัยมงคลคาถา โดยพสกนิกรชาวจังหวัดมหาสารคาม ทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีถวายราชสักการะ เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ ประจำปี 2562 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่งบูรพกษัตริย์ไทย และแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที ต่อพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีทุกพระองค์ ที่ทรงเสียสละ ปกป้องแผ่นดินไทย และพัฒนาประเทศชาติของเราให้มีความเจริญรุ่งเรืองมาถึงปัจจุบัน

9645943319537

วันจักรี ตรงกับวันที่ 6 เมษายนของทุกปี เป็นวันที่รำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (รัชกาลที่ 1) ที่ทรงปราบดาภิเษกขึ้นเป็นปฐมบรมกษัตริย์ แห่งราชวงศ์จักรี เมื่อวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2325 และทรงสร้างกรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองหลวงของไทย มาจนทุกวันนี้