ทบ.ชื่นชม 'ผู้พันโอม' สร้างชื่อ คว้าเกียรตินิยมร.ร.สธ.ทบ.สหรัฐฯ

ทบ.ชื่นชม 'ผู้พันโอม' สร้างชื่อ คว้าเกียรตินิยมร.ร.สธ.ทบ.สหรัฐฯ

ผบ.ทบ.มอบโล่ชื่นชม "พันโทอัครพัฒน์" สร้างชื่อให้ทหารไทยระดับสากล คว้าเกียรตินิยมร.ร.สธ.ทบ.สหรัฐฯ

“ผู้พันโอม” พันโทอัครพัฒน์ เทพณรงค์ ผบ.ร.29 พัน.1 หลังจากสำเร็จการศึกษาจาก ร.ร.เสนาธิการทหารบกไทย ซึ่งมีผลการศึกษาเป็นลำดับที่ 1 ได้รับการจารึกนามใน Hall of Fame ที่ ร.ร.สธ.ทบ.ไทย พร้อมโล่เกียรติยศทั้ง 4 รางวัล (คะแนนรวม, ยุทธวิธี, เสนาธิการกิจ, การปฏิบัติการพิเศษ) เเละหลังจากนั้น ได้รับอนุมัติ จาก ผบ.ทบ. ให้เข้ารับการศึกษาที่ ร.ร.เสนาธิการทหารบกสหรัฐอเมริกา ณ Fort Leavenworth ในช่วงปี 2560-61 ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า “ผู้พันโอม” ได้สำเร็จการศึกษาด้วยคะแนนดีเลิศประเภทเกียรตินิยม (Graduate with Honors) โดยมี คะแนนเฉลี่ย 4.08 นับเป็นประวัติการณ์ในการสร้างชื่อเสียงให้กับกองทัพบก และประเทศไทยในเวทีสากล

นอกจากนี้ “ผู้พันโอม” ยังคว้าประกาศนียบัตร “Strategic Study Program”, “Security Cooperations Program” และ “Indo Asia-Pacific Program” จาก ร.ร.สธ.ทบ.สหรัฐฯ อีกด้วย

โดยกองทัพบกได้จัดให้มี พิธีมอบโล่รางวัลฯ ก่อนการประชุม นขต.ทบ. เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้สร้างชื่อเสียงและเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่กำลังพลของ ทบ. ต่อไป

อนึ่งร.ร.สธ.ทบ.สหรัฐฯ ถือเป็นสถาบันการศึกษาทางทหารของนายทหารระดับกลางชั้นนำของโลก โดยมีนายทหารชั้นยศร้อยเอก-พันโทของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯและประเทศต่างๆกว่า 100 ประเทศทั่วโลกเข้ารับการศึกษาปีละประมาณ 1,200 นายทุกปี