ลุ้นดีดตัว

ลุ้นดีดตัว

SET Index เมื่อวานนี้ปรับตัวลงเล็กน้อย โดยมีปัจจัยกดดันราคาน้ำมัน WTI ที่ปรับตัวลดลง

เนื่องจากถูกกดดันจากสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่งขึ้นสวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะลดลง ส่งผลให้ดัชนี SET Index ปิดที่ 1,644.22 จุด (-4.84 จุด) Volume 3.4 หมื่นลบ. จาก Foreign Net  -415.02 ลบ. TFEX Net -6,659 สัญญา และ ตลาดตราสารหนี้ +782 ลบ.

แนวโน้มตลาดหุ้นไทย

+ ปธน.สี จิ้นผิงของจีนระบุว่ามีความคืบหน้าอย่างมากในข้อตกลงด้านศก.และการค้าระหว่างจีนและสหรัฐในช่วงกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา

+ดัชนี DJIA +166.50 จุด +0.64% ขานรับสหรัฐเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 49 ปี

+ วุฒิสภาอังกฤษหารือเกี่ยวกับกม.ที่จะบังคับให้นางเทเรซา เมย์ หาทางชะลอ Brexit เพื่อป้องกันการเกิด Brexit แบบไม่มีข้อตกลงในวันที่ 12 เม.ย. ส่วนรัฐสภาอังกฤษได้อนุมัติกม.นี้แล้ว

- ดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.ปรับลงครั้งแรกในรอบ 3 เดือน และยังมีแนวโน้มลดลงจนกว่าปัจจัยการเมืองจะชัดเจน

- ราคาน้ำมัน WTI ลดลง 36 เซนต์ ปิด 62.10 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังสหรัฐฯรายงานคลังน้ำมันดิบสำรองเพิ่มขึ้น

- การเมืองยังไม่นิ่ง กกต.มีมติสั่งนับคะแนนใหม่ในจ.ขอนแก่น 2 หน่วย-ให้จัดเลือกตั้งใหม่ 6 หน่วยใน 5 จังหวัด

- Fund Flow ต่างชาติมีสถานะขาย YTD 1.25 หมื่นลบ. ค่าเงินบาท 31.77 บาท/US

**จับตาสหรัฐฯเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนมี.ค.

คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้มีแนวโน้มดีดตัวขานรับความคืบหน้าการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน ตลาดหุ้นต่างประเทศปิดบวก ตลาดหุ้นภูมิภาคเปิดบวก  ขณะที่ยังมีปัจจัยกดดันจากการเมืองในประเทศที่ยังไม่มีความชัดเจน คาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,640-1,655 จุด

กลยุทธ์การลงทุน

- กลุ่ม Defensive : กลุ่มค้าปลีก(CPALL MAKRO) กลุ่มท่องเที่ยว(AOT CENTEL ERW) กลุ่มโรงพยาบาล (BCH) กลุ่มโรงไฟฟ้า (EGCO RATCH)

- หุ้นเข้าใหม่คำนวณในดัชนี MSCI-EM  : CENTEL, RATCH, INTUCH, DTAC

- หุ้นที่มีโอกาสถูกเพิ่มน้ำหนักลงทุน : SCC EGCO CPN LH TU BANPU BH BBL BDMS KBANK

- หุ้นที่มีโอกาสถูกลดน้ำหนักลงทุนถอดออก: SCB MTC** TISCO TCAP KKP SAWAD THANI

- IAA เผยหุ้นเด่นจากผลสำรวจนักวิเคราะห์ : AOT BBL CPALL SCC STEC

หุ้นรายงานพิเศษ

SSP (ราคาปิด 8.05 "ซื้อ" ราคาเหมาะสม 11.60 )

  • ปลื้ม EXIM BANK ปล่อยกู้ 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อนำไปใช้ก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่เมืองบินเหงียน ประเทศเวียดนาม กำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ (ที่มา : ทันหุ้น)
  • ความเห็น : ในปี 62 บริษัทมีแผนจะเปิดดำเนินงานโรงไฟฟ้าทั้งสิ้น 2 โรงด้วยกัน ได้แก่โรงไฟฟ้าที่มองโกเลีย และโรงไฟฟ้าที่เวียดนาม ซึ่งจะหนุนกำลังการผลิตให้เพิ่มขึ้นราว 67 MW ทำให้ ณ สิ้นปีบริษัทจะมีกำลังการผลิตทั้งสิ้น 157 MW โดยเราคาดกำไรสุทธิปี 62 ที่ราว 730 ลบ. +51%YoY

หุ้นมีข่าว   

  • KTC (ราคาปิด 35.75 "ซื้อ" ราคาเหมาะสม Bloomberg Consensus06 ) ทริสให้เครดิต ระดับ A+ มั่นใจกำไรโตแข็งแกร่งไปอีก 3 ปีข้างหน้า ฐานะทางการเงินแข็งแกร่งต่อเนื่องจากการปรับตัวดีขึ้นอย่างสม่ำเสมอของผลการดำเนินงานและความสามารถในการควบคุมคุณภาพสินทรัพย์ อย่างไรก็ตาม อันดับเครดิตมีข้อจำกัดจากความเสี่ยงของกลุ่มลูกค้าเนื่องจากบริษัทมีแผนการที่จะเปลี่ยนไปสู่ธุรกิจให้สินเชื่อประเภทใหม่ซึ่งเน้นให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าที่มีฐานะการเงินไม่สูง (ที่มา ข่าวหุ้น)
  • ประเด็นบวกกลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT CENTEL ERW) ททท.เตรียมเสนอเรื่องการขยายเวลามาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่า ณ หน้าด่านตรวจคนเข้าเมือง(Visa on Arrival : VoA)
  • SCB (ราคาปิด 50 "ซื้อ" ราคาเหมาะสม Bloomberg Consensus 141.10 )  ผู้บริหารมั่นใจปีนี้ผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้นหรือ ROE จะเพิ่มเป็น 14% จากเดิม 10.8% ผลจากการปิดสาขา 200 สาขา คิดเป็นต้นทุนทางการเงินลดลง 2 พันกว่าล้านบาท ปี 63 โดดเด่นเริ่มรับรู้กำไรจากลงทุนทรานส์ฟอร์เมชั่น ด้าน NPL ที่ 2.85% ยังต่ำกว่าคู่แข่ง (ที่มา ข่าวหุ้น)
  • ประเด็นบวก CK ITD BEM : รฟท.เผยผลเจรจากลุ่มซีพีโครงการไฮสปีดเทรนเชื่อม 3 สนามบินวันนี้คืบหน้า 70-80% มั่นใจเซ็นสัญญาได้ในพ.ค. (ที่มา สำนักข่าวอินโฟเควสท์)
  • MSC ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 5% จากปีก่อน 8 พันลบ. ลูกค้าองค์กรหนุน วางงบลงทุน 20-30 ลบ.ปรับปรุงอุปกรณ์ (ที่มา : สำนักข่าวอินโฟเควส)
  • RATCH (ราคาปิด 60.75 "ซื้อ" ราคาเหมาะสม 60.81)พร้อมลุย IPP ภาคตะวันตก 1.4 พันเมกะวัตต์ ก่อนปูพรมประมูลทั่วประเทศ ตั้งเป้าปี 2566 กำลังผลิตไฟฟ้าแตะ 1 หมื่นเมกะวัตต์ จากปัจจุบัน 7.6 พันเมกะวัตต์ (ที่มา : ทันหุ้น)
  • IVL (ราคาปิด 48.50 "ซื้อ" ราคาเหมาะสม 61.50 ) เสร็จสิ้นการเข้าซื้อหุ้นในบริษัท IRSL ที่สัดส่วน 31.79% โดยการลงทุนครั้งนี้จะหนุนให้ IVL ขยายเข้าไปในตลาดที่มีขนาดใหญ่ และยังมีความเหมาะสมเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจเส้นใยสำหรับที่อยู่อาศัยและเครื่องแต่งกาย จากการที่ IRSL เป็นผู้ผลิตเส้นใยที่ตั้งในอินเดีย และเป็นตลาดที่ธุรกิจสิ่งทอมีความสำคัญสูง (ที่มา : ทันหุ้น)