'ชวน-ถาวร' ถกทิศทางพรรคปชป. ไร้เงาทีม 'อภิสิทธิ์'

'ชวน-ถาวร' ถกทิศทางพรรคปชป. ไร้เงาทีม 'อภิสิทธิ์'

"ชวน" ร่วมวงหารือถึงทิศทางพรรคปชป. ในอนาคต ตามคำเชิญ "ถาวร" ไร้เงาทีม "อภิสิทธิ์"

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.62 หลังจากเมื่อวานที่ นายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้นัดว่าที่ ส.ส. และสมาชิกพรรค ให้มาหารือถึงแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ในอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งในวันนี้ เวลา 9.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ก็มีแกนนำพรรคบางส่วนที่เดินทางมาร่วมหารือ อาทิ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ นายนิพนธ์ วิสิษฐยุทธศาสตร์ กรรมการที่ปรึกษาพรรค นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู รักษาการรองหัวหน้าพรรค รวมทั้งว่าที่ ส.ส.พรรค และสมาชิกพรรค อาทิ นายถาวร เสนเนียม นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม นายชุมพล จุลใส น.ส. จิตภัสร์ กฤดากร นายแทนคุณ จิตต์อิสระ นายชัยวุฒิ ผ่องแพ้ว นายมนตรี ปาน้อยนนท์ นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ นายประกอบ รัตนพันธ์ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เป็นต้น ซึ่งมีผู้เข้าประชุมไม่ถึง 20 คน

แต่เป็นที่สังเกตว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค นายจุติ ไกรฤกษ์ รักษาการเลขาธิการพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค นายกรณ์จาติกวณิช รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีตรองหัวหน้าพรรค ไม่ได้เดินทางมาที่พรรคในวันนี้ และขณะเดียวกัน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รักษาการรองหัวหน้าพรรค ที่เดินทางเข้ามาที่พรรค ก็ไม่ได้เข้าร่วมการหารือดังกล่าวด้วย โดยการหารือดังกล่าวเป็นไปในลักษณะการจัดกิจกรรมเพื่อล้อมวงพูดคุยหารือกันภายในพรรค

อย่างไรก็ตาม ก่อนเริ่มการหารือดังกล่าว ได้มีการพูดคุยกันนอกรอบ ระหว่างนายชวนกับนายถาวร นานประมาณ 15 นาที ซึ่งค่อนข้างเคร่งเครียด โดยมีสมาชิกพรรคบางส่วนนั่งฟังอยู่ด้วย เช่น นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม นายชุมพล จุลใส นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร นายมนตรี ปาน้อยนนท์ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ เป็นต้น

และทางด้านนายถาวร ได้กล่าวก่อนหารือด้วยว่า การหารือในวันนี้ไม่มีใครเป็นประธาน แต่ก็มีผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคมาร่วมหารือด้วย และเราได้ขอใช้สถานที่ในภาคอย่างถูกต้อง ดังนั้นตนขอเป็นผู้ดำเนินการหารือครั้งนี้ ส่วนสาเหตุที่มีสมาชิกมากันน้อย เพราะบางคนติดภารกิจที่ตอบรับคำเชิญร่วมงานในพื้นที่ไว้ล่วงหน้าก่อนแล้ว บางคนไปไหว้บรรพบุรุษหรือวันเชงเม้ง ทั้งระบุว่าจะมีการพูดคุยกันอีกหลายรอบ

ซึ่งขณะนี้เป็นเวลา 13.30 น. แล้ว การหารือดังกล่าวก็ยังไม่เป็นที่สิ้นสุด แต่ทางด้านนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางกลับไปก่อนแล้ว โดยระบุว่า ตนมาเพื่อรับฟัง และไม่ทราบว่าจะมีการหารือครั้งหน้ากันอีกเมื่อไหร่