ลอรีอัลเสริมทัพสตาร์ทอัพปักธง ‘บิวตี้เทค’

ลอรีอัลเสริมทัพสตาร์ทอัพปักธง ‘บิวตี้เทค’

ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2019” จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 แล้วในไทย และเป็นปีที่ 27 สำหรับทั่วโลก โดยเป็นช่องทางหนึ่งในการคัดสรรบุคลากรเข้าสู่องค์กร ล่าสุดทีมนักศึกษา มธ.เพิ่งคว้าชนะเลิศและเตรียมเข้าคอร์สติวเข้มก่อนไปเวทีโลกที่ฝรั่งเศส

“ไลฟ์สไตล์สาวๆ คนเมืองที่ชีวิตรีบเร่งแต่ยังต้องดูแลความสวยความงาม” เป็นโจทย์หลักสำหรับ The 3 Musketeers ที่คิดและพัฒนานวัตกรรมที่เรียกว่า Skin Activ เครื่องมือตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีปัญหาในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และการดูแลสุขภาพผิว พร้อมกลยุทธ์และแผนการตลาด คว้ารางวัลชนะเลิศจากการแข่งขัน “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2019” หัวข้อการสร้างสรรค์ประสบการณ์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแห่งอนาคตเพื่อผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพ

สมาชิกทีม The 3 Musketeers ประกอบด้วย นพรุจ กรุงไกรเพชร, วราลี ธนะนิวิฐและพิมพ์พัชร จันเทรมะ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่มองเห็น 2 ปัญหาหลักในการดูแลผิวคือ ผลิตภัณฑ์ไม่สามารถแก้ปัญหาที่เผชิญอยู่ และการไปคลินิกแพทย์ผิวหนังมีราคาแพง-ใช้เวลานาน กลายเป็นโจทย์ให้คิดที่จะสร้างเครื่องมือดูแลผิวให้เสมือนยกคลินิกมาไว้ที่บ้าน

SkinActiv ทำหน้าที่ 2 อย่างคือ วิเคราะห์และบำรุงผิว โดยด้านหนึ่งเป็นเซนเซอร์ตรวจวัดสภาพผิว พร้อมส่งผ่านข้อมูลเข้าไปในแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ ที่มีฟังก์ชั่นแนะนำขั้นตอนและผลิตภัณฑ์การดูแลผิวที่เหมาะสม ส่วนอีกด้านหนึ่งของตัวอุปกรณ์ทำหน้าที่เป็นทรีตเมนท์บำรุงผิว ประกอบด้วย 3 ส่วนหลักคือ การฉายแสงแอลอีดี, ระบบสั่นเพื่อช่วยเพิ่มการทำงานของระบบเมตาบอลิซึ่มของผิว และฟังก์ชั่นอุณหภูมิที่มีทั้งอุ่นและเย็นให้เหมาะกับสภาพผิว ช่วยให้ครีมซึมลงสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หลังจากนี้ The 3 Musketeers จะต้องไปแข่งชิงชัยกับอีก 65 ประเทศทั่วโลกที่ฝรั่งเศส ขณะที่ ลอรีอัล (ประเทศไทย) จะมาเป็นพี่เลี้ยงให้คำแนะนำว่า ต้องปรับเพิ่มอะไรบ้าง ในขณะเดียวกันทางทีมก็ต้องศึกษาข้อมูลเพิ่มเพื่อเตรียมพร้อมรับมือคณะกรรมการที่น่าจะโหดหินยิ่งขึ้น สำหรับผู้ชนะระดับโลกในปีนี้ จะมีรางวัลพิเศษที่แตกต่างจากปีก่อนๆ คือ การเข้าร่วมฝึกอบรมใน Station F ศูนย์บ่มเพาะเทคสตาร์ทอัพที่ประเทศฝรั่งเศสเป็นเวลา 3 เดือน พร้อมโอกาสที่จะพัฒนาต้นแบบนวัตกรรมนี้ให้เพิ่มโอกาสต่อยอดเชิงพาณิชย์มากขึ้น ทั้งนี้ Station F เป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่ลอรีอัลกรุ๊ปซื้อมาเมื่อปี 2561 ด้วยมองว่า การที่จะเติบโตในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา จะต้องปรับตัวให้เหมาะกับยุคสมัย พร้อมวิสัยทัศน์ใหม่คือ การเป็นบริษัท “บิวตี้ เทค” ที่เปิดรับสตาร์ทอัพและคนรุ่นใหม่มาเสริมทัพ