หุ้นไทยแกว่งตัวรอปัจจัยบวกชัดเจน

หุ้นไทยแกว่งตัวรอปัจจัยบวกชัดเจน

บล.กรุงศรี มองหุ้นไทยวันนี้ คาดดัชนีแกว่งตัว 1,640-1,655 จุด ภาวะตลาดได้ปัจจัยบวกจากความคืบหน้าเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน กำลังร่างข้อตกลงการค้าเพื่อให้ได้ข้อสรุปภายในเดือนเม.ย.นี้ แต่ถูกดันดันจาก Brexit และการเมืองในประเทศยังไม่ชัดเจน

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (4 เม.ย.) SET Index อ่อนตัวลง -4.84 จุด (-0.29%) ปิดที่ 1,644 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขายเบาบาง 3.4 หมื่นล้านบาท จากความกังวลการเมืองภายในประเทศหลังกกต.มีมติให้นับคะแนนใหม่ 2 หน่วย และให้จัดเลือกตั้งใหม่ 6 หน่วยใน 5 จังหวัด ประกอบกับแรงขายทำกำไรระยะสั้นในกลุ่ม Energy และ Petro หลังราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง สำหรับนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 415 ล้านบาท และ Net Short TFEX 6,659 สัญญา แต่ซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 782 ล้านบาท

สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (5 เม.ย.) มุมมองเป็นกลางคาดดัชนีแกว่งตัว 1,640–1,655 จุด โดยภาวะตลาดได้ปัจจัยบวกจากความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนโดยกำลังร่างข้อตกลงการค้าเพื่อให้ได้ข้อสรุปภายในเดือนเม.ย.นี้ ซึ่งเป็นบวกต่อภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ชะลอตัวลงในช่วงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามปัญหา Brexit ที่ยังมีความไม่แน่นอน  และภาวะการเมืองภายในประเทศที่ยังไม่ชัดเจนโดยล่าสุดกกต. มีมติให้นับคะแนนใหม่ 2 หน่วยใน จ.ขอนแก่น และจัดเลือกตั้งใหม่ 6 หน่วยใน 5 จังหวัดซึ่งกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน นอกจากนี้ควรระวังแรงขายลดความเสี่ยงก่อนหยุดยาว 3 วันจะกดดันให้ดัชนีผันผวนได้ง่าย 

กลยุทธ์การลงทุน กลุ่มพลังงาน (PTTEP ,TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เติบโตจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น และกลุ่มโรงกลั่นค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นรวมถึง Stock gain กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ข่าวททท.เตรียมเสนอครม.ยกเว้นวีซ่านทท.ออกไปอีก 6 เดือนถึงเดือนต.ค. กลุ่มที่คาดว่างบ 1Q19F จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, EA , BPP , BGRIM , SGP , GFPT , TU

ด้านหุ้นแนะนำวันนี้  CK (ปิด 24.8 ซื้อ/เป้า 40) ผลเจรจาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินระหว่าง รฟท.และ กลุ่ม CP คืบหน้าแล้วกว่า 80% คาดเซ็นสัญญาได้ในเดือน พ.ค.ส่งผลบวกโดยตรงต่อ CK เนื่องจากเป็นเต็งหนึ่งที่จะได้รับงานก่อสร้างเพราะถือหุ้นในกลุ่มพันธมิตรที่เข้าร่วมประมูล (CP holding +CK + BEM + China railway+ITD), TSR (ปิด 2.36 ซื้อ/เป้า 3) เป็นหุ้นงบดีที่ถูกลืม TSR มีกำไรสุทธิปี 2018 ที่ 107 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 40%yoy ปีนี้บริษัทตั้งเป้าโตต่อเนื่องอีก 20% หากทำได้จริงราคานี้ถือว่าไม่แพงเพราะคิดเป็น PE ratio ต่ำเพียง 10 เท่า อีกทั้งยังจ่ายปันผล 0.14 บาทต่อหุ้นและให้ Dividend yield สูงถึง 6% ต่อปี