นายกฯ ชื่นชม ม.แม่ฟ้าหลวง เสนอแนะแนวทางจัดการปัญหาฝุ่น

นายกฯ ชื่นชม ม.แม่ฟ้าหลวง เสนอแนะแนวทางจัดการปัญหาฝุ่น

นายกรัฐมนตรี ชื่นชม ม.แม่ฟ้าหลวงเสนอแนะแนวทางจัดการปัญหาฝุ่น พร้อมนำไปพิจารณาใช้ประโยชน์

พลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อเสนอแนะแนวทางการบริหารจัดการปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินค่ามาตรฐาน ว่า

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณและชื่นชมที่สถาบันการศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง โดยรัฐบาลยินดีรับฟังข้อเสนอที่เป็นประโยชน์ เช่นเดียวกับกระทรวงมหาดไทยและผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายที่พร้อมรับข้อเสนอแนะจากทางมหาวิทยาลัยไปพิจารณาด้วย

"นายกฯ เน้นย้ำว่า หลังจากการลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 เม.ย. พบว่าการทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถลดจุด Hotspot ใน 9 จังหวัดได้อย่างต่อเนื่อง มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาลงไปถึงระดับตำบล โดยบูรณาการความร่วมมือของทุกฝ่าย และยกระดับการแก้ปัญหานี้เป็นวาระแห่งชาติ รวมทั้งได้มอบหมายให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไปหารือกับประเทศเพื่อนบ้านตามกรอบความร่วมมือรัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมอาเซียน เพื่อให้เกิดความยั่งยืน"

อย่างไรก็ตามอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงก็เป็นหนึ่งในคณะกรรมการของศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันที่ จ.เชียงรายจัดตั้งขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็กด้วย จึงสามารถใช้ช่องทางดังกล่าวนำเสนอข้อคิดเห็นต่างๆ ที่เป็นประโยชน์รวมทั้งรับทราบข้อมูลการทำงานอย่างบูรณาการของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่ทันสมัยได้อีกด้วย