คสช.ปัดเตะตัดขา 'ธนาธร' ชี้ไม่เกี่ยวพรรคการเมือง

คสช.ปัดเตะตัดขา 'ธนาธร' ชี้ไม่เกี่ยวพรรคการเมือง

คสช.ปัดเตะตัดขา "ธนาธร" ชี้ เป็นคดีส่วบบุคคล ไม่เกี่ยว พรรคการเมือง

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.62 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ในฐานะ โฆษก คสช. กล่าวถึงกรณี การแจ้งข้อกล่าวหากับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ผิด ม.116 กรณีปิดล้อมสถานีตำรวจปทุมวันว่า การดำเนินคดีทางกระบวนการยุติธรรมต้องใช้เวลา และคดีนี้ไม่ใช่คดีพรรคการเมือง แต่เป็นคดีตัวบุคคล และขั้นตอนเป็นหมายเรียก คือ การเรียกไปให้ข้อมูล เป็นไปตามกฎหมาย บางคดีก็ยังไม่สิ้นสุดและลากยาวมาจนถึงปัจจุบัน อยากให้มองว่าขบวนการยุติธรรมนั้นไม่ใช่สิ่งที่น่ากังวลเพราะจะทำให้บุคคลนั้นมีโอกาสได้พิสูจน์ตัวตนเองและช่องทางที่เป็นสากล

เมื่อถามว่า ข้อครหาว่าเป็นการแตะตัดขาพรรคอนาคตใหม่ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ไม่อยากให้มองเช่นนั้น บางครั้งต้องพิจารณาว่าเป็นการพูดอคติที่มีอยู่ดั้งเดิม จะเห็นว่าตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบันและจะเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งแล้ว บางบุคคลจะทำอะไรก็ตามหรือมีประเด็นใดเกิดขึ้นก็ตามจะกล่าวถึง คสช.ตลอด อยากให้ประชาชนแยกเยอะ เป็นเรื่องเกี่ยวข้องกันจริงหรือไม่ ไปเหมารวมตามความรู้สึกของตัวเองคงไม่ได้ บางคนก็พูดเหมือนกับมีธงในใจ ยืนยัน คสช.ไม่ได้ทำร้ายประเทศและตั้งแต่ คสช.เข้ามามีบทบาทเราทำทุกสิ่งเพื่อสังคมและประเทศชาติ และทุกสิ่งที่ผ่านทำอยู่บนพื้นฐานหลักฐานข้อเท็จจริงและสิ่งต่างๆที่มีข้อพิสูจน์แบบจัดตั้งได้

เมื่อถามว่า คสช.กลายเป็นจำเลยสังคมหรือไม่ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า คนที่มีความคิดหลากหลายต้องดูว่ามีทัศนคติอย่างไรกับ คสช.โดยเชื่อว่าคนส่วนใหญ่เข้าใจ