'เนาวรัตน์ฯ' หวังรัฐบาลใหม่ ลุยต่อลงทุนเมกะโปรเจค

'เนาวรัตน์ฯ' หวังรัฐบาลใหม่ ลุยต่อลงทุนเมกะโปรเจค

ผู้รับเหมาเชื่อมั่นการลงทุนหลังเลือกตั้ง หลังรัฐบาลนั่งรักษาการหนุนบริหารงานต่อเนื่อง เล็งประมูลรถไฟทางคู่ พร้อมรับงานไฮสปีดเทรน

นายปสันน สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายธุรกิจใหม่และวางแผนกลยุทธ์ บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในฐานะนักลงทุนธุรกิจก่อสร้างและโครงสร้างพื้นฐาน มองบรรยากาศหลังจากการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า ประเทศไทยยังมีความจำเป็นต้องเดินหน้าการลงทุนให้เกิดเป็นรูปธรรมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่ารัฐบาลใหม่จะมาจากพรรคการเมืองใดก็ตาม จะต้องเร่งสานต่อโครงการการลงทุนอย่างแน่นอน อีกทั้งขณะนี้ที่มีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการอยู่ ทำให้การบริหารเกิดความต่อเนื่อง ไม่สะดุดเหมือนรอยต่อการเลือกตั้งที่ผ่านๆ มา

“ผมว่าไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลก็จะไม่มีผลกระทบต่อการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในระยะยาว ส่วนช่วงที่รัฐบาลยังก่อตั้งไม่แล้วเสร็จ การบริหารยังจะต่อเนื่องบริหารไม่ต่อเนื่อง เพราะยังมีรัฐบาลรักษาการอยู่ ไม่เหมือนกับครั้งก่อนๆ ที่จะมีช่วงว่างเว้นรัฐบาล ทำให้งานประมูลชะลอไปบ้าง รวมทั้งคะแนนเลือกตั้งที่ออกมาอย่างไม่เป็นทางการ ก็พบว่าพรรคพลังประชารัฐก็มีสิทธิเข้ามา ก็น่าจะทำให้งานต่อเนื่อง งานก่อสร้าง เปิดประมูลก็จะต่อเนื่อง”

นายปสันน ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้เรายังเชื่อมั่นที่จะลงทุน หรือประมูลงานในช่วงหลังการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นงานในส่วนของหน่วยงานภาครัฐ หรือโครงการระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนารถไฟทางคู่ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ที่กำลังทยอยจะเปิดประมูล และโครงการระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ ที่บริษัทมีความถนัด สามารถเข้าไปมีส่วนช่วยในการรับงานก่อสร้างต่อจากผู้รับเหมาที่ประมูลงานใหญ่ๆ ได้ เช่น โครงการรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) เชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา)