ทิศทางรวมเดินหน้าต่อ แม้อาจมีย่อสลับ เล็งหุ้นที่มีโอกาสถูกซื้อคืน (short recovered)

ทิศทางรวมเดินหน้าต่อ แม้อาจมีย่อสลับ เล็งหุ้นที่มีโอกาสถูกซื้อคืน (short recovered)

จ้างงานสหรัฐฯ ต่ำสุด 18 เดือน แต่ตลาดจับตาการบรรลุข้อตกลงทางการค้า

การจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐฯ มี.ค.เพิ่มขึ้นเพียง 129,000 ตำแหน่งต่ำสุดในรอบ 18 เดือน และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ 173,000 ตำแหน่ง อย่างไรก็ตามตลาดประเมินสหรัฐฯและจีนอยู่ในช่วงท้ายของการหารือที่จีนต้องการให้สหรัฐยกเลิกการเก็บภาษี ขณะที่สหรัฐฯ ต้องการให้จีนมีข้อบังคับเป็นหลักประกันที่จะทำตามข้อตกลง

เรื่อง Brexit จะออกมาตามคาดหรือดีกว่า หลังสภาอังกฤษปิดความเสี่ยงออกจากยุโรปแบบไร้ข้อตกลง โดยการลงมติสนับสนุนร่างกฎหมายปฎิเสธ no-deal Brexit และปฏิเสธการขอเลื่อนเวลา Brexit ออกไป ด้วยคะแนนเสียง 315 ต่อ 310 เสียง ซึ่งเรามองเป็นบวก เนื่องจากแม้จะยังไม่ได้ข้อตกลงขณะที่เวลาเหลือเพียง 8 วัน จะถึงเส้นตาย 12 เม.ย. แต่ก็ได้ปิดความเสี่ยงกรณีแย่ที่สุด ทำให้ผลของ Brexit จะออกมาเสมอตัวหรือดีกว่าคาด ซึ่งเป็นผลดีกับการลงทุน

หุ้นในกลุ่มที่ถูกขายชอร์ตมาหนัก น่าสนใจจากโอกาสถูกซื้อคืน เราประเมินสถานการณ์ของตลาดเป็นการย่อเพื่อไปต่อ หุ้นกลุ่มที่ปรับขึ้นมามากอาทิ ไฟฟ้า สาธารณูปโภคระวังแรงทำกำไรช่วงสั้น ขณะที่หุ้นในกลุ่มที่ถูกขายชอร์ตมาหนักตั้งแต่ต้นปี อยู่ในจุดที่น่าสนใจ ได้แก่ PTTGC, IVL, KBANK, PTTEP, CPALL, PTT, EA, BDMS, ADVANC เป็นต้น

ลุ้นยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 1655 ก่อนขึ้นทดสอบ 1670-1700 จุด เรายังชอบหุ้นกลุ่มพลังงาน โรงกลั่น ปิโตรฯ ที่ราคาสะท้อนผลการดำเนินงานผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว อาทิ PTT, PTTEP, TOP, BCP, PTTGC, SCC รวมถึง หุ้นที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ CPF, TU, CPALL, AOT, ERW, MINT,STEC, GPSC, EGCO, BTS, BEM / กลุ่มร.พ. เราชอบ RJH, BCH / หุ้นเข้า MSCI หนุนแรงเก็งกำไรใน INTUCH, RATCH, DTAC, CENTEL และหุ้นอื่นที่ถูกเพิ่มน้ำหนัก / ดอกเบี้ยต่ำเป็นเวลานาน บวกต่กกลุ่มการเงิน อาทิ AEONTS, SAWAD, KTC, MTC, TK, GCAP

ภาพรวมกลยุทธ์: เดินหน้าต่อโดยอาจย่อสลับ ปริมาณการซื้อขายของตลาดหุ้นต่างๆอาจชะลอตัวช่วงสั้น เพื่อสร้างฐานก่อนเดินหน้าต่อ ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อภาพรวมการลงทุน   // หุ้นแนะนำวันนี้ PTT, PTTGC, CPF* (เป้า 28 ตัดขาดทุน 25), GFPT* (เป้า 15.50 ตัดขาดทุน 14.00)

แนวรับ 1640-1645 / แนวต้าน : 1655-1667 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

 

ประเด็นการลงทุน

กกร.ปรับลดจีดีพีต่ำกว่า 4% - คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ชี้สงครามการค้าสหรัฐ-จีนฉุดเศรษฐกิจโลกดิ่ง ปรับจีดีพีประเทศลงเหลือ 3.7-4% พร้อมลดการส่งออกเหลือ 3-5% ชี้ปัญหาการเมืองไม่ชัดเจนส่งกระทบในอนาคต

กรมการบินติดตามนกแอร์ ห่วงปัญหา 'สภาพคล่อง' – กพท.คุมเข้มแผนบริหารธุรกิจ งบการเงินสายการบินนกแอร์ หลังมีปัญหาเรื่องสถานะทางการเงิน และการยื่นขอยกเลิกเที่ยวบินต่อเนื่อง อาจส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร

อานิสงส์ขยายฟรีวีซ่า - สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เปิดเผยผลของมาตรการ Visa on Arrival ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. 61-31 มี.ค. 62 ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ใช้มาตรการนี้รวม 2,346,971 คน เสียรายรับจากการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าฯไป 4,693 ล้านบาท แต่ได้นำรายได้เข้าประเทศไทยถึง 122,042 ล้านบาท

KTB – กรณีของที่ดิน “กฤษดามหานคร” หรือ AQ มีเจ้าหนี้มายื่นคัดค้านการประมูลขายทอดตลาด ส่งผลให้ ทีอาร์เอฯ บริษัทในกลุ่มเจ้าสัวเจริญที่ชนะการประมูล จ่ายเงินได้เพียงบางส่วน หรือเกือบ 5 พันลบ. หรือ คิดเป็น 50% ของมูลค่ารวม

ประเด็นติดตาม: 5 เม.ย. – สหรัฐฯ รายงาน ตัวเลขการจ้างงาน / 10 เม.ย. – ประชุมนโยบายการเงินยุโรป

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)