'อนุทิน' ปัดร่วมวงตั้งรัฐบาล ย้ำรอกกต.รับรองทางการ9พ.ค.

'อนุทิน' ปัดร่วมวงตั้งรัฐบาล ย้ำรอกกต.รับรองทางการ9พ.ค.

หัวหน้าภูมิใจไทย ปัดร่วมวงตั้งรัฐบาล ย้ำรอกกต.รับรองผลทางการ 9 พ.ค. แจงไม่เจอ "พล.อ.ประยุทธ์" งานแต่งลูกชาย "วิษณุ" บอกใจเย็นๆ ทุกอย่างต้องนิ่ง เข้าโหมดงานพระราชพิธีสำคัญ เชื่อนิสิตนักศึกษาเคลื่อนไหวไม่วุ่นวาย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 4 เม.ย. ที่บ้านพักภายในโรงโม่หินศิลาชัย ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ของนายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาล ว่าขณะนี้มีแต่เพียงการคาดการณ์ ซึ่งต้องรอวันที่ 9 พ.ค. ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ เพราะตอนนี้การคำนวณส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เรายังไม่ทราบเลยว่าพรรคภูมิใจไทย จะได้ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อจำนวนเท่าไหร่

เมื่อถามถึงกรณีที่ไปร่วมงานฉลองมงคลสมรสของบุตรชายนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ว่าได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้พบพล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีคนมาร่วมงานเป็นจำนวนมากจึงไม่ได้เจอกับใคร เพียงแต่ตนนำของขวัญแต่งงานไปให้บ่าวสาว และดื่มน้ำเพียง 2-3 แก้วเท่านั้น

เมื่อถามว่า ถ้าได้ร่วมงานกับพล.อ.ประยุทธ์ ยังยึดนโยบายของพรรคภูมิใจไทยเหมือนเดิมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องรอดูก่อนว่ามีที่นั่งส.ส.ของพรรคจำนวนเท่าไหร่ ขณะนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเรามีส.ส.ทั้งสองระบบจำนวนกี่คน อย่างไรก็ตาม ต้องใจเย็นๆเนื่องจากยังมีการดำเนินการอีกหลายขั้นตอน อีกทั้งขณะนี้เข้าสู่โหมดงานพระราชพิธีสำคัญ เราต้องทำให้ทุกอย่างนิ่ง เพราะเป็นพิธีประวัติศาสตร์ที่ทุกคนต้องมีความภาคภูมิใจ ซึ่งต้องทำให้พิธีเกิดความเรียบร้อย และมีความหมายมากที่สุด

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกลุ่มนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยต่างๆออกมาเคลื่อนไหวล่าชื่อเพื่อถอดถอนกกต. จะทำให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คงไม่มีอะไร เพราะทุกคนเป็นคนไทยด้วยกันทั้งหมด คิดว่าไม่น่าจะมีการก่อความวุ่นวายอะไร ซึ่งขณะนี้ตนมองว่ายังไม่ถึงช่วงเวลาของโหมดการเมืองที่จะต้องมาเกี่ยวข้องอะไร รวมทั้งยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของกกต.