บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัว เหตุขาดแรงหนุนใหม่ๆ

บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัว เหตุขาดแรงหนุนใหม่ๆ

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดดัชนีแกว่งตัวระดับ 1,640 – 1,655 จุด เหตุขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน พร้อมหวั่นเจอแรงขายทำกำไรระยะสั้น

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้บริษัทมีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนีจะแกว่งตัวระดับ 1,640 – 1,655 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะยังคงได้ปัจจัยบวกจากความคาดหวังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนที่มีความคืบหน้า ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปร่วมกันในเดือนเม.ย.นี้ อย่างไรก็ตามความกังวลปัญหา Brexit ที่ยังไม่ได้ข้อสรุป และกลุ่มผู้ประกอบการพลังงานหมุนเวียนเตรียมยื่นฟ้องศาลปกครองในวันนี้ให้ระงับแผน PDP 2018 ฉบับใหม่ซึ่งกดดันต่อหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า นอกจากนี้ควรระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้นหลังดัชนีดีดตัวขึ้นตอบรับปัจจัยบวกมาระดับนึงแล้ว รวมถึงภาวะการเมืองภายในประเทศที่ยังมีความไม่แน่นอน

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มพลังงาน (PTTEP ,TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เติบโตจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น และกลุ่มโรงกลั่นค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นรวมถึง Stock gain,กลุ่มที่คาดว่างบ 1Q19F จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, EA , BPP , BGRIM , SGP และกลุ่มที่ได้ประโยชน์ MSCI อนุมัติรวม NVDR ไว้ในการคำนวณน้ำหนักการลงทุน SCC, BDMS, CPN , LH , BANPU ,INTUCH, RATCH, CENTEL และ DTAC