'จ่านิว' บุกศูนย์ราชการ ล่าชื่อถอดกกต.

'จ่านิว' บุกศูนย์ราชการ ล่าชื่อถอดกกต.

“จ่านิว” เย้ยกกต. บุกล่ารายชื่อถอดถอนหน้าสำนักงาน เเฉจนท. ความั่นคงติดต่อไปรษณีย์สามเสนใน ตรวจรายชื่อคนร้องถอดถอน

หน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) -3 เม.ย.62 เวลา 11.50 น. นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว พร้อมด้วยนายธนวัฒน์ วงค์ไชย แกนนำแนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม เดินทางมาล่ารายชื่อประชาชนในการยื่นถอดถอน กกต. ที่ด้านหน้าสำนักงานกกต. โดยมีตำรวจและเจ้าหน้าที่บริษัทธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ ผู้ดูและพื้นที่อาคารศูนย์ราชการ เข้ามาชี้แจงถึงระเบียบห้ามใช้พื้นที่ทำกิจกรรมใดๆก่อนได้รับอนุญาต ทำให้กลุ่มของจ่านิวต้องนั่งรอรับรายชื่อแทนการตั้งโต๊ะล่าชื่อ

'จ่านิว' บุกศูนย์ราชการ ล่าชื่อถอดกกต.

นายสิรวิชญ์ กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้เดินทางมายื่นเรื่องใดๆ ต่อ กกต. แต่มานั่งรอรับรายชื่อประชาชนที่จะมายื่นถอดถอน กกต. เท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถตั้งโต๊ะได้ ดังนั้นก็จะมานั่งรอตรงนี้ถึงประมาณช่วง 14.00 น. จากนั้นจะเดินทางไปล่ารายชื่อต่อที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล สำโรง โดยขณะนี้ได้รับรายชื่อแล้วประมาณ 5,000 รายชื่อ จากเป้าที่ตั้งไว้ 20,000 รายชื่อ โดยเหตุผลหลักในการยื่นถอดถอนคือการเลือกตั้งไม่โปร่งใส ไม่ชอบมาพากล

และในวันที่ 5 เม.ย.นี้ จะนัดแถลงข่าวปิดกิจกรรมล่าชื่อที่หอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพฯ และวันที่ 10 เม.ย. นี้ จะนำรายชื่อไปส่ง ป.ป.ช.

นายสิรวิชญ์ กล่าวด้วยว่า ตนได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงติดต่อไปยังพนักงานไปรษณีย์ สามเสนใน ขอเปิดดูเอกสารรายชื่อขอถอดถอน กกต. ทำให้ผู้ที่ส่งรายชื่อรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย

'จ่านิว' บุกศูนย์ราชการ ล่าชื่อถอดกกต.