'สมศักดิ์' มั่นใจพปชร.ได้ 100% ยอมรับเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำทำงานยาก

'สมศักดิ์' มั่นใจพปชร.ได้ 100% ยอมรับเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำทำงานยาก

“สมศักดิ์” เทียบนักบอลแก่ไล่ไม่ทันต้องตัดฟาวล์ เหมือนนักการเมืองที่กำลังหมดบทบาท มั่นใจพปชร.รัฐบาลได้ 100% แต่ต้องรอกกต.รับรองผล 9 พ.ค. ยอมรับกังวลเสียงปริ่มน้ำทำงานยากแต่ต้องทำตามกติกา

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.62 เวลา 16.00 น. ที่สนามฟุตบอลกรีนฟิลด์ ซอยมัยลาภ ลาดพร้าว นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตนชวนทุกคนมาเล่นฟุตบอล เราจะเห็นว่าเมื่อนักฟุตบอลอาชีพหรือนักฟุตบอลทีมชาติเมื่ออายุมากขึ้น ความเร็วและความแข็งแกร่งจะลดน้อยลงไป การจะไล่บอลหรือไล่คู่แข่งมักจะทำได้ไม่ค่อยทัน ดังนั้นจึงต้องมีการทำฟาวล์เพื่อตัดเกม หรือพยายามยั่วยุอารมณ์คู่แข่ง เพื่อไม่ให้บทบาทของตัวเองหายไปจากเกม พยายามสร้างบทบาทปิดบังลบจุดอ่อนของตัวเอง เหมือนกับนักการเมืองบางกลุ่ม ที่คิดว่าตัวเองอาจจะไม่ได้เข้าไปทำงานในสภา ก็พยายามสร้างบทบาท มีอะไรเล็กๆน้อยๆก็พยายามออกแอ็คชั่นให้ประชาชนตื่นเต้น

เมื่อถามถึงการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จากการประเมินและเหตุผลต่างๆ ตนเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ 100% แต่ยังคงต้องรอการประกาศรับรองผลจากกกต.ในวันที่ 9 พ.ค.ก่อน เพราะวันนี้เรายังไม่รู้จำนวนส.ส.ที่แน่นอนยังไม่สามารถเดินหน้ารวมกลุ่มเพื่อจัดตั้งได้ ในเส้นแห่งเวลา เราต้องรอหลังวันที่ 9 พ.ค. เพื่อดำเนินการจัดตั้งรัฐบาล แต่ขณะนี้สามารถพูดคุยกันเบื้องต้นเป็นการหารือถึงแนวคิดร่วมกันได้

“การเลือกตั้งครั้งนี้เราจะเห็นว่าการจับขั้วเพื่อจัดตั้งรัฐบาลนั้น ค่อนข้างจะเป็นเสียงปริ่มน้ำ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการทำงานของรัฐบาลในอนาคตอย่างแน่นอน แต่เมื่อเสียงออกมาแบบนี้ เราก็ต้องเคารพกติกาและเสียงของประชาชนที่เลือกมา ซึ่งเสียงจะปริ่มน้ำมากน้อยแค่ไหนเราต้องมารอดูกันหลังจากที่กกต.รับรองส.ส.อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พ.ค.” นายสมศักดิ์ กล่าว