ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ไต่แดนบวก ผ่อนคลายศก.โลกชะลอตัว

ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ไต่แดนบวก ผ่อนคลายศก.โลกชะลอตัว

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้โอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,650 – 1,655 จุด เหตุนักลงทุนคลายความกังวลภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว หลังตัวเลขภาคการผลิตสหรัฐและจีนปรับตัวขึ้น รวมถึงความคืบหน้าการเจรจาการค้าสหรัฐกับจีนที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปเดือนนี้

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นบวก โดยคาดว่าดัชนีจะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,650 – 1,655 จุด เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว หลังตัวเลข PMI ภาคการผลิตเดือนมี.ค.ของทั้งสหรัฐและจีนปรับตัวขึ้น (สหรัฐ 55.3 และ จีน 50.8) รวมถึงความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนเม.ย. นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 5 เดือนเหนือ 61 US/Barrel ตอบรับสหรัฐคว่ำบาตรการส่งออกน้ำมันของอิหร่านและเวเนซุเอลาจะเป็นแรงหนุนต่อกลุ่มพลังงานอีกด้วย อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะมีแรงขายสลับให้ดัชนีอ่อนตัวลงจากความไม่แน่นอนของภาวะการเมืองภายในประเทศ

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มพลังงาน (PTTEP ,TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เติบโตจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น และกลุ่มโรงกลั่นค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นรวมถึง Stock gain,AMATA, STEC, BEM และ BTS ได้รับอานิสงส์การเลือกตั้งหนุนต่อความเชื่อมั่นการลงทุน,กลุ่มที่คาดว่างบ 1Q19F จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, EA และ BGRIM และกลุ่มที่ได้ประโยชน์ MSCI อนุมัติรวม NVDR ไว้ในการคำนวณน้ำหนักการลงทุน SCC, BDMS, CPN , LH , BANPU ,INTUCH, RATCH, CENTEL และ DTAC