ไฟไหม้คอนโดกำลังก่อสร้าง

ไฟไหม้คอนโดกำลังก่อสร้าง

ไฟไหม้คอนโดฯกำลังก่อสร้าง ภายในอาคารสิงห์คอมเพล็กซ์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กทม. คนงานหลายสิบคนติดค้างอยู่ในตัวตึก

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 1 เม.ย.62 ร.ต.อ.ไพศาล สุธาพจน์ รองสว.(สอบสวน) สน.มักกะสันรับแจ้งเหตุพบกลุ่มควันจากโครงการก่อสร้างเอซเซ่คอนโดมิเนียม 1788/1 ภายในอาคารสิงห์คอมเพล็กซ์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าจุดเกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 40 ชั้น เป็นโครงการคอนโดมิเนียมอยู่ระหว่างการก่อสร้าง พบกลุ่มควันจำนวนมากที่ชั้น 10 เจ้าหน้าที่ทำการระบายควันใช้เวลา 30 นาที จึงควบคุมกลุ่มควันไว้ได้ ทั้งนี้พบว่ามีคนงานก่อสร้างติดค้างอยู่ในอาคารจำนวน 37 ราย เจ้าหน้าที่จึงเข้าช่วยเหลือลำเลียงคนงานลงมาได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นไม่พบผู้เสียชีวิต มีเพียงน.ส.ชุติมา ไชยสิทธิ์ อายุ 28 ปีคนงานสูดดมกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่นำส่งรพ.ราชวิถี เบื้องต้นอาการปลอดภัย

สอบสวนพยานให้การว่าจุดเกิดเหตุอยู่ชั้น 10 เป็นห้องพักของคอนโดมิเนียม อยู่ระหว่างการก่อสร้างตกแต่ง เพลิงได้ไหม้วัสดุอุปกรณ์ตกแต่งภายในห้อง ทำให้มีกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงประสานรถดับเพลิงนำกำลังมาช่วยดับไฟ ส่วนคนงานที่ติดค้างนั้นกำลังก่อสร้างคอนโดฯดังกล่าว เมื่อเกิดกลุ่มควัน ทำให้คนงานตื่นตกใจไม่สามารถลงจากตัวอาคารมาได้ จึงหนีขึ้นชั้นสูงไปถึงชั้นที่มีการก่อสร้างสระว่ายน้ำ ต่างพยายามขอความช่วยเหลืออยู่ภายในอาคาร จนเจ้าหน้าที่ทำการระบายควันและนำเข้าให้การช่วยเหลือนกลุ่มคนงานลงมาได้สำเร็จ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้พร้อมประสานสอบปากคำพยานเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

ขอบคุณภาพ อาสาศูนย์พระราม9 / นคร58