โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นแตะ1,645-1,650 จุด เหตุปัจจัยตปท.หนุน

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นแตะ1,645-1,650 จุด เหตุปัจจัยตปท.หนุน

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นแตะ1,645-1,650 จุด ขานรับเจรจาการค้าสหรัฐ จีน คืบหน้า ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้น รวมถึงMSCI  อนุมัติให้รวม NVDR ในการคำนวณน้ำหนักลงทุนหุ้นไทย แต่อาจมีแรงขายทำกำไร เหตพ การเมืองไม่ชัดเจน

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (1 เม.ย.)คาดดัชนีปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,645 – 1,650 จุด ตอบรับความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยช่วงต้นเดือนเม.ย.จีนจะเดินทางเพื่อหารือที่สหรัฐซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปการเจรจาการค้าภายในเดือนเม.ย. ประกอบกับตัวเลข PMI ภาคบริการของจีนเดือนมี.ค.ขยายตัวขึ้นสู่ 54.8 ส่งผลให้นักลงทุนคลายความกังวลภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นเหนือ 60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จะเป็นแรงหนุนต่อกลุ่มพลังงาน รวมทั้ง MSCI  อนุมัติให้รวม NVDR ไว้ในการคำนวณน้ำหนักลงทุนหุ้นไทยนั้นเป็นปัจจัยบวกต่อทิศทางการลงทุนในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามดัชนีอาจมีแรงขายสลับในจังหวะที่ดีดตัวขึ้นจากภาวะการเมืองภายในที่ยังไม่ชัดเจน

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน เลือกลงทุนในกลุ่มที่ได้ประโยชน์ MSCI อนุมัติรวม NVDR ไว้ในการคำนวณน้ำหนักการลงทุน SCC,BDMS,CPN ,LH ,BANPU,INTUCH,RATCH, CENTEL และ DTAC  ,กลุ่มโรงกลั่น (TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เป็นบวกจากค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นและ Stock gain


AMATA, STEC, BEM และ BTS ได้รับอานิสงส์การเลือกตั้งหนุนต่อความเชื่อมั่นการลงทุน และกลุ่ม Defensive stock ในช่วงตลาดผันผวน BDMS, BCH, TTW, EA และ BGRIM