จี้ 'กกต.' เปิดคะแนนทุกหน่วย ขู่ยกระดับ

จี้ 'กกต.' เปิดคะแนนทุกหน่วย ขู่ยกระดับ

"แนวร่วมเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม" แถลง 3 ข้อ จี้ "กกต." หยุด สมรู้ร่วมคิด "โกงเลือกตั้ง" ขีดเส้น เปิดคะแนนเลือกตั้งทุกหน่วยภายในพรุ่งนี้ ขู่ยกระดับถ้ายังเฉย

ที่บริเวณสกายวอร์ค สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม พร้อมนายอานนท์ นำภา ทนายความและแกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ นางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นัดชุมนุมเพื่อยุติการโกงเลือกตั้ง ไว้อาลัยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และการเลือกตั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลรักษาความปลอดภัยรอบบริเวณ ทั้งนี้ บรรดาแนวร่วมต่างถือป้ายข้อความเรียกร้องและกดดันให้กกต. เปิดเผยผลคะแนนในทุกหน่วยเลือกตั้ง พร้อมข้อความเสียดสีการทำงานที่ส่อว่าอาจจะไม่โปร่งใส พร้อมมีการตะโกนหยุดโกงเลือกตั้ง นอกจากนี้ ยังมีการตั้งโต๊ะรณรงค์ให้ร่วมลงชื่อถอดถอนกกต. จากตำแหน่งด้วย 

         

 

จากนั้น ทางกลุ่มได้เคลื่อนขบวนมาอ่านแถลงการณ์เรียกร้องกกต. ที่บริเวณเกาะกลางใต้สกายวอล์ค โดยนายสิรวิชญ์ เป็นผู้อ่าน ใน 3ข้อ ได้แก่ 1.แสดงออกโดยแท้จริงว่า เป็นอิสระ ปราศจากการครอบงำ ถ้าพบว่าพรรคที่เป็นแนวร่วมคสช.ทำผิดต้องลงโทษอย่างเด็ดขาด 2.เปิดเผยข้อมูลเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้ง ผู้มาใช้สิทธิ ทุกอย่างโดยละเอียด 3.ให้นำบัตรเลือกตั้งนอกเขตและบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรที่ส่งมาไม่ทันเวลาทั้งหมด นำมานับเป็นคะแนนเสียงให้มากที่สุด ทั้งนี้ เราไม่ได้ต้องการให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมษะ กกต.ควรตระหนักถึงความน่าเชื่อถือจากประชาชนในการปฏิบัติหน้าที่ว่าตกต่ำเพียงใด กกต.ต้องแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด ไม่เช่นนั้นก็เลี่ยงไม่ได้ว่าสมรู้ร่วมคิดในการร่วมกันโกงเลือกตั้ง 

            

"ให้กกต.เปิดเผยคะแนนเลือกตั้งทุกหน่วยให้ประชาชนทราบภายในวันพรุ่งนี้ เราต้องการเห็นคะแนนเสียงประชาชน ไม่ต้องการเห็นการปรับแต่งคะแนนเสียงประชาชน เพื่อเอื้อประโยชน์พรรคพลังประชารัฐและคสช. และใครที่บอกว่าเราชุมนุมเพื่อสร้างเงื่อนไขความไม่สงบขอให้หยุดคิด เพราะเราไม่นิ่งเฉยกับการทำหน้ทที่ของกกต. กกต.ต้องแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด หากพรุ่งนี้ยังไม่เห็นการเปิดเผยคะแนน จะมีการยกระดับข้อเรียกร้อง และเร่งล่ารายชื่อเพื่อยื่นถอดถอนกกต.ต่อป.ป.ช.โดยเร็ว" นายสิรวิชญ์ กล่าว