'จ่านิว' เดินหน้าถอดกกต. ตั้งโต๊ะล่าชื่อ1ล้าน จวก 'ลุงตู่' นายกฯงูเห่า

'จ่านิว' เดินหน้าถอดกกต. ตั้งโต๊ะล่าชื่อ1ล้าน จวก 'ลุงตู่' นายกฯงูเห่า

ปลุกแนวร่วม!! "จ่านิว" เดินหน้าถอดถอนกกต. ตั้งโต๊ะล่าชื่อเป้า1ล้านราย จวก "ลุงตู่" นายกฯงูเห่า

สกายวอล์ค หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร - นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำแนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม และนายธนวัฒน์ วงศ์ไชย นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อเพื่อถอดถอน 7 กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อ่านแถลงการณ์ของกลุ่มแนวร่วมฯ เชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจร่วมกันลงชื่อเป็นผู้ร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ถอดถอน กกต. กรณีจงใจปฏิบัติหน้าที่ หรือใช้อำนาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ พร้อมฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรม อย่างร้ายแรง

นายสิรวิชญ์ กล่าวต่อว่า ขอเชิญชวนประชาชนลงชื่อในแบบรณรงค์ของเว็บไซต์ Change.org ในแคมเปญ "ร่วมกันลงชื่อถอดถอน กกต." ซึ่งขณะนี้มีผู้ร่วมลงชื่อแล้วกว่า 8 แสนคน โดยแนวร่วมฯ ตั้งเป้าให้ได้ถึง 1 ล้านคน โดยกำหนดขอบเขตระยะเวลาล่ารายชื่อถอดถอน กกต. จนถึงวันที่ 5 เม.ย. นี้ ส่วนประชาชนต่างจังหวัดที่สนใจก็สามารถกรอกแบบฟอร์มพร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชนยื่นถอดถอนได้ทางไปรษณีย์ และส่งกลับมาภายในวันที่ 4 เม.ย. นี้ ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นหรือมีหลักฐานที่ชี้ถึงการกระทำอันส่อไปในทางทุจริต หรือไม่ชอบมาพากล ขอให้ส่งมายังแนวร่วมฯ

'จ่านิว' เดินหน้าถอดกกต. ตั้งโต๊ะล่าชื่อ1ล้าน จวก 'ลุงตู่' นายกฯงูเห่า

เมื่อถามถึงการจัดตั้งรัฐบาล นายสิรวิชญ์ กล่าวว่า ประชาชนได้แสดงเจตนารมณ์ไปแล้ว จะมาอ้างเสียงป๊อปปูล่า โหวต ไม่ได้ จึงควรให้สิทธิ์พรรคที่ได้ ส.ส. มากที่สุดในรัฐสภา คือ พรรคเพื่อไทย (พท.) ซึ่งวันนี้ทางพรรคเองก็ได้แสดงเจตนารมณ์แล้วที่จะตั้งรัฐบาล ควรให้สิทธิ์เขาไปก่อน เมื่อถามถึงโอกาสที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดต นายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะกลับมาเป็น นายกฯ อีกครั้ง นายสิรวิชญ์ กล่าวว่า "ก็เป็นได้เพราะงูเห่า"

ทั้งนี้ ในระหว่างการอ่านแถลงการณ์ พนักงานรักษาความปลอดภัยของบีทีเอส ได้เข้ามาเจรจาให้ยุติกิจกรรม เนื่องจากพื้นที่ของบีทีเอสไม่สามารถที่จะตั้งโต๊ะกีดขวางการเดินทางของผู้โดยสารได้ แต่กลุ่มแนวร่วมฯ ไม่ได้มีการยกเลิกกิจกรรม โดยมีประชาชนที่ให้ความสนใจกรอกแบบยื่นชื่อถอดถอนเป็นจำนวนมาก สำหรับการรักษาความปลอดภัยมีเจ้าหน้าตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยดูแลความสงบเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่