'บิ๊กโจ๊ก' รุดสอบ 'นิติภูมิฯ' ปัดโพสต์กกต.เตรียมแจกใบแดง

'บิ๊กโจ๊ก' รุดสอบ 'นิติภูมิฯ' ปัดโพสต์กกต.เตรียมแจกใบแดง

ปัดโพสต์! "นิติภูมิธณัฐ" รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ ปอท. ข้อหาโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ กรณี กกต. เตรียมแจกใบแดงพรรคการเมือง ด้าน "บิ๊กโจ๊ก" รุดสอบเอง

นายนิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ เจ้าของฉายา “ติวเตอร์หมู” อดีตเคยเปิดสอนติวข้อสอบกับเด็กนักเรียนย่านรามคำแหง ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) กรณีที่มีการโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “กกต.เตรียมแถลงแจกใบแดงว่าที่ ส.ส. 45 เขต พรรคเพื่อไทย 28 เขต อนาคตใหม่ 15 พลังประชารัฐ 2 เลือกตั้งซ่อม 21 เมษายน 2562 ทำให้ตอนนี้ พรรคพลังประชารัฐ มี ส.ส.เป็นอันดับ 1 จำนวน 115 เสียง พรรคเพื่อไทยมี ส.ส. 111 เสียง”

ซึ่งต่อมา กกต.ได้ออกมาชี้แจ้งว่า ข้อมูลที่ปรากฏเป็นข่าวปลอม จึงไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายนิติภูมิธณัฐ ในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางมาถึง นายนิติภูมิธณัฐ ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด แต่ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ข้อความที่ปรากฏบนทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กนั้น ตนไม่ได้เป็นผู้โพสต์ ทั้งนี้บัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าวก็ไม่ได้มีการใช้มานานมากแล้ว และจำรหัสเข้าไม่ได้ แต่เชื่อว่าอาจเป็นลูกน้องคนสนิทเป็นผู้โพสต์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด

 ขณะที่ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ร้อยตำรวจเอกนิติภูมิธณัฐ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งพนักงานสอบสวนจะรวบรวมสำนวนส่งให้พนักงานอัยการ เพื่อพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป

“อยากจะฝากเตือนด้วยว่า ในห้วงเวลานี้อยู่ระหว่างการประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. อย่างเป็นทางการ อาจมีผู้ไม่หวังดีสร้างข่าวปลอมโจมตีรัฐบาล และคณะกรรมการการเลือกตั้ง ดังนั้นประชาชนต้องระมัดระวังการโพสต์ข้อมูลต่างๆ เพราะถ้าโพสต์หรือแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จ ก็จะเข้าข่ายความผิดและถูกดำเนินคดีได้”