ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ยืนแดนบวก

ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ยืนแดนบวก

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยทดสอบ 1,640–1,645 จุด ได้แรงหนุนความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ประกอบกับประเด็นลุ้นผล MSCI อนุมัติให้รวม NVDR ไว้ในการคำนวณน้ำหนักลงทุนหุ้นไทย และการเมืองที่ชัดเจนขึ้นหลังกกต.แถลงผลการเลื

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (28 มี.ค.) SET Index ดีดตัวขึ้น +4.85 จุด (+0.30%) ปิดที่ 1,634 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 4.8 หมื่นล้านบาท จากแรงซื้อดักผลพิจารณาของ MSCI ประเด็นรวม NVDR ไว้ในการคำนวณน้ำหนักการลงทุนหุ้นไทย รวมถึงความคาดหวังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน และการทำ Window dressing ปิด 1Q19 ทั้งนี้เป็นแรงซื้อในกลุ่ม ICT, CONS และ MEDIA ส่วนนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิเล็กน้อย 65 ล้านบาท และ Net Long TFEX 21,460 สัญญา แต่ขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 1,064  ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (29 มี.ค.) มุมมองเป็นบวกคาดดัชนีปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,640 – 1,645 จุด โดยได้แรงหนุนจากความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนโดยล่าสุดจีนได้ยื่นข้อเสนอสำคัญเกี่ยวกับการถ่ายโอนเทคโนโลยี ประกอบกับประเด็นลุ้นผล MSCI อนุมัติให้รวม NVDR ไว้ในการคำนวณน้ำหนักลงทุนหุ้นไทย

นอกจากนี้ภาวะการเมืองที่ชัดเจนขึ้นหลังกกต.แถลงผลการเลือกตั้ง 100% โดยพรรคพปชร.ได้คะแนนอันดับ 1 ที่ 8.43 ล้านคะแนน ซึ่งต้องติดตามการจัดรัฐบาลพรรคร่วมในช่วงถัดไป อย่างไรก็ตามความกังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัว รวมถึงภาวะ Inverted yield curve ของสหรัฐที่ยังคงอยู่จะเป็นแรงกดดันให้ภาวะตลาดสลับอ่อนตัวได้

กลยุทธ์การลงทุน กลุ่มที่ได้ประโยชน์หาก MSCI อนุมัติให้รวม NVDR ไว้ในการคำนวณน้ำหนักการลงทุน SCC, BDMS, INTUCH, RATCH, CENTEL และ DTAC กลุ่มโรงกลั่น (TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เป็นบวกจากค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นและ Stock gain AMATA, STEC, BEM และ BTS ได้รับอานิสงส์การเลือกตั้งหนุนต่อความเชื่อมั่นการลงทุน กลุ่ม Defensive stock ในช่วงตลาดผันผวน BDMS, BCH, TTW, EA และ BGRIM

หุ้นแนะนำวันนี้ CPN (ปิด 72.75 ซื้อ/เป้า 93) ราคาลดลงสะท้อนผลประกอบการที่อ่อนแอใน 4Q18 ไปแล้วมองเป็นโอกาสซื้อคาดงบ 1Q19 พลิกเป็นเติบโตทั้ง qoq และ yoy ขณะที่ภาพรวมทั้งปีโตต่อเนื่องอีก 15% จากการเปิดโครงการใหม่และปรับขึ้นค่าเช่า นอกจากนี้ CPN ยังเป็นอีกหนึ่งหลักทรัพย์ที่คาดว่า MSCI จะปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในการคำนวนรอบใหม่, RATCH (ปิด 58 ซื้อ/เป้า 62) ระยะสั้นได้ sentiment บวกจากข่าว MSCI นำ RATCH ไว้ในการคำนวณรอบใหม่ ด้านปัจจัยพื้นฐานเป็นเต็งหนึ่งที่จะชนะประมูลโรงไฟฟ้า IPP ของ EGAT จำนวน 1-2 แห่ง ในช่วงปีนี้และปีหน้าโดยมีขนาดกำลังการผลิตที่ 700 MW ต่อโรง