"วัน แชมเปี้ยนชิพ"เปิดตัวไฟต์ญี่ปุ่น-ยอดแสนไกล&รถถังพร้อมสู้

"วัน แชมเปี้ยนชิพ"เปิดตัวไฟต์ญี่ปุ่น-ยอดแสนไกล&รถถังพร้อมสู้

วัน แชมเปี้ยนชิพ บุกตลาดวงการต่อสู้ที่ญี่ปุ่น ด้าน 2 นักชกไทย ทั้ง ยอดแสนไกล ไอเวย์ แฟร์เท็กซ์ และรถถัง จิตรเมืองนนท์ พร้อมบู๊เต็มที่

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.62 ที่ โรงแรม เดอะ ริตซ์ คาร์ลตัน ในโตเกียว ญี่ปุ่น นายชาตรี ศิษย์ยอดธง บอสใหญ่ผู้บริหารของ วัน แชมเปี้ยนชิพ เปิดแถลงข่าว อย่างเป็นทางการถึงการเปิดตัว จัดมวยวัน ขึ้นเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่น ด้วยชื่อศึก “อะ นิว อีร่า” พร้อมเปิดตัว นายแอนดี้ ฮาตะ ประธาน วัน เจแปน รวมทั้งเผยถึงความสำเร็จของการจัดมิ๊กซ์มาร์เชียลอาร์ต (MMA) ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานในชื่อของ “วัน แชมเปี้ยนชิพ” One championship ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ทั่วทวีปเอเชีย จากปี ค.ศ.2015 มีผู้ชมเพียงแค่หนึ่งล้านคน สามารถเติบโตภายในเวลาสามปี ถึง ค.ศ.2018 คนดูติดตามไม่น้อยกว่า 20 ล้านคน มีสปอร์ตเซอร์ ร่วมสนับสนุนมากมายในหลายประเทศ ถือเป็นการเติบโตอย่างยิ่งใหญ่ และมีความภูมิใจที่ได้รับเกียรติเปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเป็นประเทศล่าสุด

นอกจากคู่มวยต่อสู้ต่างๆมากมายในแบบมวยกรง(MMA)แล้ว ยังมี คิ๊กบ๊อกซิ่ง และ มวยไทย ร่วมในรายการด้วย รวมทั้ง สองนักชกไทยค่าตัวเงินล้าน รถถัง จิตรเมืองนนท์ จะพบกับ ฮาคิม ฮาเมช จากฝรั่งเศส และ ยอดแสนไกล ไอเวย์ แฟร์เท็กซ์ พบ แอนดี้ ซอเยอร์ คู่ปรับเก่าชาวฮอลแลนด์ ซึ่งเคยชนะยอดแสนไกล เมื่อ 11 ปีก่อน 

โดยยอดแสนไกล เผยความมั่นใจ จะถอนแค้นในศึกล้างตาไฟต์นี้ให้จงได้ พร้อมขอบคุณวันที่ให้โอกาสตนร่วมศึกใหญ่ในไฟต์นี้

สำหรับการชกจะมีขึ้นที่ เวทีซูโม่ เรียวโกกุโกกุกิคัง ในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น คืนวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม นี้