นายกฯ เผยมีคลื่นใต้น้ำอาจเป็นอันตรายต่อบ้านเมือง

นายกฯ เผยมีคลื่นใต้น้ำอาจเป็นอันตรายต่อบ้านเมือง

นายกฯ โชว์ท่าชกมวย ยืนยันร่างกายแข็งแรง เผยยังมีคลื่นใต้น้ำที่อาจเป็นอันตรายต่อบ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 14.25 น. วันนี้ (28 มี.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินลงมาบริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี ได้ทักทายสื่อมวลชน พร้อมทำท่าชกมวย เพื่อให้เห็นว่าแข็งแรง ภายหลังจากที่มีภาพปรากฎทางเพจเฟซบุ๊คของทีมงานนายกรัฐมนตรี ที่นายกรัฐมนตรีกำลังทำงานและได้ให้น้ำเกลือไปพร้อมกัน

ขณะที่ พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้สถาบันทางสังคม ครอบครัว สถาบันการศึกษา สื่อมวลชน ร่วมกันพัฒนาการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย ปลูกฝังศีลธรรมตามคำสอนของศาสนาที่ทุกคนเคารพนับถือเพื่อสร้างสังคมที่สงบสุข ปลอดภัยอย่างยั่งยืน

“นายกฯ เน้นย้ำว่าคนไทยทุกช่วงวัย ทุกอาชีพ ทั้งเด็ก เยาวชน คนทำงาน ผู้สูงอายุ ต้องมีความรัก สามัคคีกัน ศรัทธาในสิ่งที่ถูกต้อง ด้วยความรู้และคุณธรรม โดยพิทักษ์ รักษาสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของเราต่อไป เพื่อดำรงไว้ซึ่งประวัติศาสตร์ชาติไทย ซึ่งมีมาอย่างยาวนานกว่า 1,400 ปี ทำให้ประเทศไทยมีภูมิคุ้มกัน เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างเหมาะสม เพราะวันนี้ยังมีคลื่นใต้น้ำที่นับว่าเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อบ้านเมือง ซึ่งอาจเกิดจากความไม่รู้ หรือไม่เจตนา” พ.อ.อธิสิทธิ์ กล่าว

พ.อ.อธิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า ประเทศไทยมีศักยภาพอีกมากที่สามารถพัฒนาต่อไปได้อย่างก้าวกระโดด เพียงทุกคนมีสติ ตั้งมั่นรักษาความดีงาม ใช้ความเป็นไทยและความพร้อมที่มีอยู่ นำพาประเทศชาติและความหวังของคนไทยให้มุ่งไปข้างหน้าอย่างมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และเกิดประโยชน์สูงสุด.