เสียงยังไม่นิ่ง! 'ขั้วเพื่อไทย' 6 พรรค แค่ 239 เสียง

เสียงยังไม่นิ่ง! 'ขั้วเพื่อไทย' 6 พรรค แค่ 239 เสียง

เปิด! ขั้วเพื่อไทย 6 พรรค รวมเสียงได้แค่ 239 หาก "เศรษฐกิจใหม่" มาร่วมได้เพียง 245 เสียง ด้าน "สุดารัตน์" ยอมรับเสียงยังไม่นิ่ง

การเปิดตัว 6 พรรคการเมือง วานนี้ (27มี.ค.) ประกอบด้วย เพื่อไทย อนาคตใหม่ เสรีรวมไทย ประชาชาติ เพื่อชาติ พลังปวงชนไทย ร่วมประกาศจุดยืนตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก และออกแถลงการณ์ร่วมลงสัตยาบันเพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. ขณะที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่มีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรค ที่ประกาศเจตนาจะเข้าร่วมงานกับพรรคฝั่งประชาธิปไตย ไม่ได้เข้าร่วมงาน เนื่องจากติดภารกิจเข้าพบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวตอนหนึ่งว่า พรรคได้คุยกันถึงแนวทางการทำงาน และประกาศเป็นสัญญาประชาคมระหว่างการเลือกตั้ง ว่า จะหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช. และเรายืนอยู่จุดนี้ตั้งแต่การรณรงค์เลือกตั้ง ได้พูดคุยร่วมกัน ว่า จะทำตามสัญญาประชาคม และเจตนาของประชาชนที่ได้เลือกเรามา พรรคฝั่งประชาธิปไตย ได้เสียงมากสุด แม้ว่า จะยังไม่นิ่ง แต่ก็ได้ไม่ต่ำกว่า 255 เสียงแล้ว

ทั้งนี้ ส.ส.ที่คาดว่าจะได้รับการเลือกตั้งทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อ แบ่งเป็น 1.พรรคเพื่อไทย 137 ที่นั่ง 2.พรรคอนาคตใหม่ 79 ที่นั่ง 3.พรรคเสรีรวมไทย 10 ที่นั่ง 4.พรรคประชาชาติ 7 ที่นั่ง 5.พรรคเพื่อชาติ 5 ที่นั่ง 6.พรรคปวงชนชาวไทย 1 ที่นั่ง และพรรคเศรษฐกิจใหม่ 6 ที่นั่ง ไม่ได้ร่วมแถลงข่าว