ร้องกกต.จัดเลือกตั้งใหม่ “สมุทรปราการ” ยกจังหวัด

ร้องกกต.จัดเลือกตั้งใหม่ “สมุทรปราการ” ยกจังหวัด

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง บุก กกต. ร้องจัดเลือกตั้งใหม่สมุทรปราการทั้งจังหวัด ระบุมีทุจริตซื้อเสียงหัวละ 500 บาท พร้อมเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยอมรับชัยชนะของพรรคเพื่อไทย ให้สิทธิจัดตั้งรัฐบาล

นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ ฟอร์ดเส้นทางสีแดง และนายเอกชัย หงส์กังวาน  แกนนำกลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง  เดินทางมายื่นหนังสือต่อประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง  

ทั้งนี้เพื่อขอให้ตรวจสอบการทุจริตเลือกตั้ง และเดินถือป้ายพร้อมตะโกนว่า "ไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง"

นายอนุรักษ์  กล่าวว่า การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. กลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้งได้ติดตามผลการจัดเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด และพบข้อมูลการทุจริตการเลือกตั้งหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่จังหวัดสมุทรปราการ  พบว่าได้มีการซื้อเสียงจากพรรคการเมืองหนึ่ง  ในราคาหัวละ 500 บาท  จึงอยากให้ กกต. ตรวจสอบและให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการทั้งจังหวัด

 

ร้องกกต.จัดเลือกตั้งใหม่

   

นอกจากนี้ยังขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเคารพเสียงของประชาชน  ที่ลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งเป็นอันดับ 1  ซึ่งตามหลักสากลแล้ว พรรคการเมืองที่ชนะเลือกตั้งจะต้องเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล  กลุ่มจึงอยากเรียกร้องให้พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับชัยชนะของพรรคเพื่อไทย  เพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปโดยเร็ว

                

"การเลือกตั้งครั้งนี้มีพรรคการเมืองหนึ่งทำการซื้อเสียง  ทำให้มีคะแนนเลือกตั้งสูงผิดปกติ ซึ่งทางกลุ่มตั้งข้อสังเกตว่าจำนวนคะแนนที่เพิ่มขึ้นสูงผิดปกติ  มีความใกล้เคียงกับบัตรเลือกตั้งที่ กกต.ได้จัดพิมพ์เกินแล้วอ้างว่าสำรองเผื่อบัตรเสีย จึงขอให้ กกต.  ตรวจสอบและชี้แจงประเด็นเหล่านี้ต่อสาธารณะ" นายอนุรักษ์กล่าว