HUMAN - ซื้อ

HUMAN - ซื้อ

Multiple irons in the fire

เรามองว่ามีปัจจัยบวกในหลายๆเรื่องที่จะหนุนให้รายได้ของบริษัทสามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืนได้ ในขณะที่ลูกค้าใหม่ (Volume) สามารถหนุนธุรกิจบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย (Value) เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการเปิดตัวธุรกิจหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จะเริ่มเห็นผลชัดในครึ่งหลังของปี 2562 เราคาดจะเห็นผลการดำเนินงานที่ดีในครึ่งหลังของปี 2562 เราให้คำแนะนำ “ซื้อ”

มากกว่าแค่การจ่ายเงินเดือน

ทุกคนรู้ว่าเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กนั้นสวมหมวกหลายใบ แต่มีน้อยคนที่รู้ว่าหนึ่งในนั้นคือหมวกที่ใส่ในฐานะของผู้ปล่อยกู้ หากพนักงานของคุณร้องขอการกู้เงิน คุณควรอนุมัติหรือไม่? และคุณจะให้พนักงานรับผิดชอบอย่างไรการปล่อยกู้ให้แก่พนักงานสามารถลดความกังวลทางการเงินได้ ซึ่งจะทำให้พนักงานของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น (ตามสถิติแล้ว ความตึงเครียดทางการเงินจะลด IQ และทำให้ความสามารถในการแก้ปัญหาน้อยลง) แต่การให้พนักงานกู้ยืมเงินเป็นความเสี่ยงสูงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ของ HUMAN ได้เข้ามาตอบสนองปัญหาดังกล่าว

บริษัทประกาศเป็นพันธมิตรกับ SCB Abacus เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มการให้กู้ยืมออนไลน์ระบบ AI เพื่อประมวลผลสินเชื่อสำหรับพนักงานของลูกค้าของ HUMAN ด้วยสมมติฐาน 1% ของฐานข้อมูลพนักงาน 3 แสนคนของ HUMAN คิดเป็น 3,000 คน ใช้บริการแพลตฟอร์มดังกล่าวด้วยมูลค่ากู้ยืมเฉลี่ยที่ 1 แสนบาทต่อคน อัตราดอกเบี้ยต่อปีที่ 12% และส่วนแบ่งรายได้แก่ HUMAN ที่ 7% กำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้นที่ 2 ล้านบาท

สวัสดิการยุคใหม่...เลือกได้ตามใจ คือ เทรนด์ของอนาคต

พอร์ตฟอลิโอของบริษัทมีความหลากหลายตั้งแต่บัญชีเงินเดือนไปจนถึงการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ในหลายๆด้าน HUMAN ได้มีการเสนอบริการธุรกิจใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง และยังมีโอกาสทางธุรกิจอีกมากที่สามารถนำเสนอได้ เช่น การวางแผนทางการเงิน, Add-On Modules—หลักสูตรอบรมความรู้,การสรรหาพนักงาน, การวางแผนและการติดตามเวลา หนึ่งในบริการใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้คือ Flexi-benefits ต้องเข้าใจก่อนว่าพนักงานทุกคนนั้นแตกต่างกันและมีความต้องการที่แตกต่างเช่นเดียวกัน การใช้แผนสิทธิประโยชน์ตัว
เดียวกันกับพนักงานทุกคนอาจไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร โดยแผนงานนี้ของ HUMAN จะเริ่มต้นที่สิทธิประโยชน์ในส่วนของประกันภัย HUMAN จะกลายเป็นตลาดที่มีผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลายรูปแบบเป็นทางเลือกให้กับพนักงานและรับรู้รายได้ในรูปแบบการเก็บค่าคอมมิชชั่น

ไม่ได้มีเพียงแค่บริการใหม่ แต่รวมถึงการขยายธุรกิจ

กรมสรรพากรและศุลกากรของสหราชอาณาจักรประกาศการใช้ “Making Tax Digital” มีผลบังคับใช้วันที่ 1 เม.ย. 2562 ธุรกิจที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) จะต้องบันทึกการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มในรูปแบบดิจิตอลและส่งคืนโดยการใช้ซอฟแวร์ กฎเกณฑ์ใหม่นี้จะเร่งการใช้งานซอฟต์แวร์ทางบัญชีให้เติบโตเร็วขึ้นในธุรกิจเอสเอ็มอีในสหราชอาณาจักรสำหรับประเทศไทย HUMAN มีแผนที่จะเปิดตัวซอฟแวร์การบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ตัวใหม่สำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีในปีนี้ (จำนวนพนักงานของลูกค้าอยู่ที่ 100-200 ราย)