'จุรินทร์' นัดถก กก.บห. 29 มี.ค. เปิดทางชุดใหม่ชี้ขาดฝ่ายค้าน-รบ.

'จุรินทร์' นัดถก กก.บห. 29 มี.ค. เปิดทางชุดใหม่ชี้ขาดฝ่ายค้าน-รบ.

"จุรินทร์" นัดถก กก.บห. 29 มี.ค. เปิดทางชุดใหม่ชี้ขาดฝ่ายค้าน-รบ. เผยยังไม่มีใครทาบทาม-ส่งใครเจรจา เหตุไม่ได้เป็นพรรคใหญ่

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.62 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นัดประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรคในวันที่29 มี.ค.เวลา 10.00 น.เพื่อพิจารณาจัดประชุมใหญ่ รับรองงบดุลของพรรค การจัดงานวันเกิดพรรคครบรอบ 73ปี ในวันที่ 6 เม.ย. นี้ ส่วนการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะต้องกำหนดวันกันอีกครั้ง ซึ่งตามข้อบังคับพรรคจะเลือกภายใน 60 วัน จึงต้องมีการหารือถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการถูกทาบทามเข้าร่วมทางการเมืองว่า เมื่อยังไม่มีกรรมการบริหารชุดใหม่ชุดรักษาการก็ต้องทำหน้าที่ไปพลางก่อนในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกิจการของพรรค ส่วนจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลนั้น ไม่มีการพิจารณาเรื่องนี้ และยังไม่ได้มีการมอบหมายให้ใครไปเจรจากับพรรคใด ส่วนจะมีพรรคอื่นโทรมาติดต่อทาบทามหรือไม่นั้นส่วนตัวยังไม่ได้มีการติดต่อกับใคร

“ควรทำงานในพรรคให้เรียบร้อยก่อน ตอนนี้เราไม่ใช่พรรคใหญ่ และไม่ได้อยู่ในฐานะเป็นแกนตั้งรัฐบาล ส่วนจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ต้องประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคกับส.ส. ที่ได้รับการเลือกตั้งมา ขณะนี้การนับคะแนนก็เพิ่งผ่านพ้นไปได้ร้อยละ 95ตัวเลขอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปได้อีก จึงต้องรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประกาศผลอย่างเป็นทางการ” นายจุรินทร์ กล่าว