2 ผู้สมัครอนาคตใหม่ล้มช้าง ส.ส.เชียงราย

2 ผู้สมัครอนาคตใหม่ล้มช้าง ส.ส.เชียงราย

2 ผู้สมัครอนาคตใหม่ล้มช้าง ส.ส.เชียงราย

ผู้สื่อข่าวรายงานผลการเลือกตั้ง ส.ส.เชียงราย ทั้ง 7 เขต อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎว่าได้สร้างความฮือฮาอย่างมาก เนื่องจากมี 2 ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ สามารถแจ้งเกิดในเขต 1 และเขต 6 ชนิดล้มช้าง หักปากกาเซียนทีเดียว เนื่องจากเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ถอดด้าม ทั้่งที่ จ.เชียงราย เป็นพื้นที่สีแดงและพรรคเพื่อไทยยึดครองมาอย่างยาวนาน

2 ผู้สมัครอนาคตใหม่ล้มช้าง ส.ส.เชียงราย

โดยที่เขต 1 นายแพทย์เอกภพ เพียรพิเศษ หรือหมอเอก อายุ 43 ปีจากพรรคอนาคตใหม่ สามารถคว่ำนายสามารถ แก้วมีชัย แชมป์เก่าจากพรรรคเพื่อไทย และนางรัตนา จงสุทธนามณี จากพรรคพลังประชารัฐ เป็นอดีตแพทย์สาขาเวชศาสตร์การกีฬา จากโรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊คเชียงราย และเป็นแพทย์ประจำทีมฟุตบอลสโมสรเชียงรายยูไนเต็ด

ก่อนหน้าที่จะเข้ามาสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เชียงรายนั้น พบว่าการเมืองในประเทศมีความขัดแย้งมาโดยตลอด ทำให้บ้างเมืองไม่สงบสุข และได้มาพบกับพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งมีนโยบายพรรคที่มีจุดยืนชัดเจนและเป็นการเมืองรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาก่อน เจ้าตัวจึงได้ตัดสินใจสมัครเป็นผู้สมัครทางออนไลน์ หลังจากนั้นก็ได้มีการเรียกเข้าไปสัมภาษน์ซึ่งก็พบว่ามีทัศนคติที่ตรงกันจึงได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 1 จ.เชียงราย

โดยก่อนที่จะลงสมัครอย่างเป็นทางการได้ยื่นไปลาออกจากโรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊คเชียงรายแล้ว เพื่อจะได้ทำงานทางการเมืองอย่างเต็มความสามารถ และวางแผนไว้ว่าหากไม่รับการเลือกตั้งก็จะยังคงทำหน้าที่สมาชิกของพรรคอนาคตใหม่ต่อไป เพื่อดำเนินการทางด้านการเมืองเหมือนกันกับผู้สมัครคนอื่นๆที่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง แต่ก็จะกลับมาทำงานเป็นแพย์เหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม ลังจากที่ได้รับเลือกตั้งแล้วก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในสภา เพื่อที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองแบบใหม่ในแบบของพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งพรรคมีอุดมการณ์และมีจุดยืนที่ชัดเจน

“การทำงานในพื้นที่ จ.เชียงรายนั้นหลังจากนี้พร้อมที่จะทำงานร่วมกับนายสามารถ แก้วมีชัย และนางรัตนา จงสุทธนามณี ได้ในแนวทางที่เป็นการพัฒนาบ้านเมือง สานต่อสิ่งที่ดีอยู่แล้วให้ดีขึ้นไปกว่าเดิม ไปพร้อมๆกับการเปลี่ยนแปลงในการเมืองรูปแบบใหม่ ต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่สร้างความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ที่ทำให้เห็นว่าการจะเข้ามาเป็นนักการเมืองไม่ต้องมีหัวคะแนนไม่ต้องมีการซื้อเสียง หรือใช้เงินจำนวนมหาศาล เพียงแต่อุดมการณ์ที่ชัดเจน และพร้อมที่ทำเพื่อประชาชน เพื่อให้เชียงรายดีขึ้น” นายแพทย์เอกภพ กล่าว

2 ผู้สมัครอนาคตใหม่ล้มช้าง ส.ส.เชียงราย

ด้านเขต 6 นายพีรเดช คำสมุทร ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคอนาคตใหม่ อีกคนที่สามารถชิงเก้าอี้ ส.ส.มาครองไว้ได้ โดยล้มช้างอย่างนายอิทธิเดช แก้วหลวง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ไปได้ โดยนายพีรเดช ในวัย 32 ปี ประกอบอาชีพค้าขาย ครอบครัวประกอบธุรกิจโรงแรมใน อ.แม่สาย ธุรกิจร้านอาหาร และอสังหาริมทรัพย์ โดยก่อนหน้าที่จะลงสมัครเป็นผู้รับเลือกตั้งครั้งนี้ได้รู้จักกับพรรคอนาคตใหม่ในช่วงเริ่มแรก ก็ชอบวิสัยทัศน์ของพรรค และเมื่อพรรคมีการทำกิจกรรมก็จะเข้าร่วมเพื่อสังเกตการณ์รวมไปถึงดูวิธีการทำงานของพรรค ซึ่งทางพรรคมีคนทำงานร่วมกันไม่มีแบ่งแยกตั้งแต่คนงานทั่วไป ถึงด๊อกเตอร์ ก็มาทำงานขับเคลื่อนร่วมกัน

การลงสมัครครั้งนี้ก็ไม่ได้หวังว่าจะสามารถชนะเลือกตั้งในเขตนี้เพราะเห็นว่ามีนักการเมืองที่มีฐานเสียงในพื้นที่อยู่แล้ว และที่ผ่านมาก็อยู่ห่างไกลคำว่าการเป็นนักการเมือง แต่การชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ก็จะทำหน้าที่เพื่อประชาชนตามแนวทางของพรรคให้ดีที่สุด ในส่วนของทางบ้านเองก็สนับสนุนให้ลงสมัครกับพรรคอนาคตใหม่ โดยทางพ่อชอบนโยบายของพรรคนี้มาก แต่ไม่สามาถลงสมัครเองได้ เพราะอายุมากแล้ว จึงได้สนับสนุนให้ลงสมัคร

การหาเสียงในการลงสมัครครั้งนี้ในเขต 6 ของจังหวัดเชียงรายมีสมาชิกพรรคเพียง 300-400 คนเท่านั้น ตนใช้วิธีการเดินหาเสียงเพื่อให้เข้าถึงประชาชนโดยในแต่ละวันเดินเท้าหาเสียงวันละประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งก็ได้บันทึกเอาไว้ว่าการลงพื้นที่หาเสียงในครั้งนี้ ได้ใช้ระยะทางในการเดิน 359 กิโลเมตร

กระนั้นก็ตาม หลังจากนี้ไปการจะดำเนินการขับเคลื่อนก็จะเป็นไปตามนโยบายของพรรค เพื่อที่จะทำให้เกิดการเมืองรูปแบบใหม่ โดยการทำงานจะต้องเริ่มจากความเห็นของสมาชิกของพรรคเป็นที่ตั้ง ก่อนจากนั้นจะนำมติไปดำเนินการต่อ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอน โดยจะเน้นประชาชนเป็นหลักในการทำงาน