โบรกฯคาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว1,630 – 1,660 จุด

โบรกฯคาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว1,630 – 1,660 จุด

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้(25มี.ค.) แกว่งตัว1,630 – 1,660 จุด แม้ปัจจัยตปท.กดดันจากความกังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ติดตามผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ชี้ พรรคพปชร.ได้เสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาลร่วมหุ้นขึ้น ถ้าเป็นเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลร่วมหุ้นลง

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้(25 มี.ค.)แกว่งตัวในกรอบ 1,630 – 1,660 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดต่างประเทศจะเป็นลบจากความกังวลการชะลอตัวเศรษฐกิจโลกหลังตัวเลข PMI ภาคการผลิตและบริการของทั้งสหรัฐและยูโรโซนในเดือนมี.ค.ทรุดตัวลง รวมถึง FED ปรับลดคาดการณ์ GDP สหรัฐปีนี้ลงสู่ 2.1% (จาก 2.3%)


อย่างไรก็ตามผลการเลือกตั้งในประเทศ (กกต.ประกาศผลอย่างเป็นทางการ 14.00 น.) จะเป็นตัวแปรสำคัญต่อทิศทางตลาดโดยแบ่ง 2 scenario ดังนี้ 1.พรรคพลังประชารัฐ ได้เสียงข้างมากและจัดตั้งรัฐบาลร่วมได้ มองเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุนเนื่องจากการเมืองจะมีเสถียรภาพทั้งส.สและส.ว. และสานต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจได้ต่อเนื่อง

2.พรรคเพื่อไทยได้เสียงข้างมากและจัดตั้งรัฐบาลร่วมได้ มองเป็นลบต่อทิศทางการลงทุนเนื่องจากจะมีความไม่แน่นอนต่อภาพการเมืองในอนาคต

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำกลุ่มโรงกลั่น (TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เป็นบวกจากค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นและ Stock gain ,AMATA  STEC BEM BTS อานิสงส์การเลือกตั้งหนุนต่อความเชื่อมั่นการลงทุน
และกลุ่มที่ได้ประโยชน์หาก MSCI อนุมัติให้รวม NVDR ไว้ในน้ำหนักการลงทุน  SCC BDMS INTUCH RATCH CENTEL DTAC