พปชร.โค่นปชป. ล้มแชมป์ภูเก็ต คว้า2เขตคะแนนถล่มทลาย

พปชร.โค่นปชป. ล้มแชมป์ภูเก็ต คว้า2เขตคะแนนถล่มทลาย

กระแสลุงตู่มาแรง ส่งผล "พลังประชารัฐ" โค่นแชมป์เก่า "ประชาธิปัตย์" ทั้ง 2 เขตด้วยคะแนนถล่มทลาย

วันนี้ (24 มี.ค.62) ภายหลังปิดหีบบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตของจังหวัดภูเก็ต ในเวลา 17.00 น. กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้มีการนับคะแนนแต่ละหน่วยทันที ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีหน่วยเลือกตั้งรวม 366 หน่วย โดยได้รับความสนใจจากประชาชนเฝ้าติดตามการนับคะแนน และติดตามผลการรวมคะแนน บริเวณโรงยิมเนเซี่ยม 3 ศูนย์กีฬาสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 1 และบริเวณ โรงเรียนถลางพระนางสร้าง สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 2 ส่วนคะแนนรวมของทั้ง 2 เขต อยู่ที่ศูนย์รวมคะแนนระดับจังหวัด ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต ภาพรวมของการจัดการเลือกตั้งทั้ง 2 เขต เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับผลคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างไม่เป็นทางการของจังหวัดภูเก็ต เขตเลือกตั้งที่ 1 ในจำนวน 3 ลำดับแรก ได้แก่ พรรคพลังประชารัฐ นาย สุทา ประทีป ณ ถลาง ได้ 32,338 คะแนน, ตามมาด้วย พรรคประชาธิปัตย์ นายเรวัต อารีรอบ ได้ 25,198คะแนน และพรรคอนาคตใหม่ นายวิศิษฐ์ อนันต์ศิริภัณฑ์ ได้ 22,599 คะแนน โดยมีผู้ออกมาใช้สิทธิประมาณร้อยละ 70.80 ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 ได้แก่ พรรคพลังประชารัฐ นายนัทธี ถิ่นสาคู ได้ 26,787คะแนน ตามมาด้วยพรรคประชาธิปัตย์ นายชัยยศ ปัญญาไวย ได้ 23,492 คะแนน และพรรคอนาคตใหม่ นายศุภณัฐ เลื่องลือ จำนวน 19,619 คะแนน โดยมีผู้มาใช้สิทธิประมาณร้อยละ 72.57

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าพรรคพลังประชารัฐ สามารถล้มแชมป์เก่าพรรคประชาธิปัตย์เจ้าของพื้นที่ภูเก็ตทั้ง 2 เขต ซึ่งครองเก้าอี้มายาวนานหลายสมัย ทั้งนี้คอการเมืองต่างสิเคราะห์ว่า ด้วยกระแสของพลเอกประยุทธฺ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จึงทำให้มีการทุ่มคะแนนให้กับพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าในส่วนของผู้สมัครทั้งสองเขตเลือกตั้งนั้น ไม่ได้เป็นบุคคลที่รู้จักในวงกว้าง และผู้มีสิทธิลงคะแนนก็ไม่ทราบด้วยว่าผู้สมัครของพรรคนี้เป็นใคร จึงถือเป็นล้มหล่นสำหรับผู้สมัครทั้งสองเป็นอย่างมากจากกระแสคนรักลุงตู่