'หญิงหน่อย' นำเพื่อไทยแถลงขอบคุณปปชช. ยันพร้อมทำงานหนักเพื่อ ปท.

'หญิงหน่อย' นำเพื่อไทยแถลงขอบคุณปปชช. ยันพร้อมทำงานหนักเพื่อ ปท.

"หญิงหน่อย" นำเพื่อไทยแถลงขอบคุณประชาชน ขอให้มั่นใจเราจะมุ่งมั่นทำงานหนักต่อไป

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.62 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยพร้อมด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคและแกนนำคนอื่นๆ ร่วมกันแถลงขอบคุณประชาชนหลังปิดหีบลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. โดยคุณหญิงสุดารัตน์เปิดเผยว่าทุกคนในพรรคเพื่อไทยทั้งหมดขอขอบคุณทุกคะแนนจากพี่น้องประชาชนที่ไว้ใจมอบให้กับพรรคจากประชาชนทั้งประเทศทุกคะแนนจะไม่สูญเปล่าและขอให้มั่นใจเราจะมุ่งมั่นทำงานหนักต่อไปเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ประชาชนเกิดความสุขมีเศรษฐกิจที่ดีบ้านเมืองสงบสุขและทุกนโยบายที่พรรคเคยบอกไว้นั้นพรรคจะรับภารกิจนี้และจะพยามทำงานหนักต่อไปเพื่อความก้าวหน้าของประเทศ

ทั้งนี้การทำงานในอนาคตที่หลายฝ่ายได้สอบถามมาว่าพรรคจะร่วมรัฐบาลกับพรรคใดนั้นคุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่าต้องรอผลการเลือกตั้งออกมาก่อนแต่หลักการที่เคยพูดว่าจะยินดีร่วมกับพรรคที่ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจอยู่แล้วและเห็นว่าเมื่อผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไรแปลว่าเป็นผลจากประชาชนที่ชัดเจนแล้วว่าจะให้ใครมาบริหารประเทศและยืนยันแบบเดิมว่าพรรคอันดับหนึ่งก็มีสิทธิจัดตั้งรัฐบาลก่อนซึ่งหลักการแบบนี้มาตั้งนานแล้วส่วน ส.ว. 250 ที่ถูกแต่งตั้งโดย คสช. จะต้องดำเนินการตามเจตนารมณ์ของประชาชนในการเลือกตั้งด้วยคุณหญิงสุดารัตน์กล่าวอีกว่าหลังจากนี้พรรคจะแถลงผลการดำเนินของพรรคต่อว่าจะทำอย่างไรในหลังจากผลการเลือกตั้งออกมาอย่างเป็นทางการ

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวย้ำว่าแม้ว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อแต่มี ส.ส.เขตของพรรคเพื่อไทยเข้าไปทำงานในสภาอยู่แล้วและจะทำให้เป็นผลดีกับประเทศด้วยการสะท้อนด้วยว่า ส.ส.เขตทั้งหมดคือความต้องการของประชาชนจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้และพรรคการเมืองมีหน้าที่ทำตามความต้องการของประชาชนด้วยความซื่อสัตย์พร้อมสัญญาว่าพรรคเพื่อไทยจะทำให้ทุกเจตนารมณ์ของประชาชนประสบความสำเร็จทั้งนี้หากจะดำเนินการอย่างไรขอให้เกรงใจประชาชนด้วยพร้อมเรียกร้องว่าผลของการเลือกตั้งในครั้งนี้ที่ออกมาในทิศทางใดก็ควรจะเคารพการตัดสินใจของประชาชน

ด้าน นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าส่วนตัวมองการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ปกติอยู่แล้วทั้งการใช้อำนาจเงินอำนาจกลไกรัฐอย่างเต็มที่ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ประชาชนจะรับทราบมาโดยตลอดและประชาชนจะตัดสินใจได้ในวันนี้จึงฝากประชาชนช่วยดูและตรวจสอบคะแนนที่ออกมาเพื่อให้ได้รับการยอมรับและน่าเชื่อถือและจนถึงวันนี้เป็นสิ่งยืนยันชัดว่าประชาชนตื่นตัวสิ่งสำคัญคือเราต้องเคารพเจตนารมณ์ของประชาชนที่เป็นเจ้าของอำนาจประชาธิปไตยซึ่งทุกฝ่ายและรัฐบาลจะต้องเคารพประชาชนรวมถึง ส.ว. ทั้ง 250 คนก็ต้องยอมรับด้วยการแสดงจุดการยอมรับด้วย

ทั้งนี้เมื่อผลการเลือกตั้งชัดเจนนั้นพรรคเพื่อไทยยืนยันจะจับมือกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตยเพื่อนำพากันไปสู่การแก้ไขประเทศและพาประชาชนพ้นทุกข์ที่เผชิญมาทั้ง 5 ปีแต่ขณะนี้ผลการนับคะแนนยังไม่เป็นที่สิ้นสุดพรรคเพื่อไทยจึงไม่สามารถที่จะให้คำตอบได้ว่าจะร่วมงานกับพรรคการเมืองใด

นอกจากนี้นายภูมิธรรมยังเรียกร้องให้ กกต. ทำหน้าที่อย่างถูกต้องเพราะขณะนี้มีรายงานว่าหลายพื้นที่มีการซื้อเสียงและมีหลักฐานชัดเจนจึงขอให้ กกต. ตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมาเพราะถือเป็นความมั่นใจของประชาชนว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะบริสุทธิ์ยุติธรรม