'ซิโก้' ควงภรรยาเข้าคูหา ชวนชาวไทยไปเลือกตั้ง

'ซิโก้' ควงภรรยาเข้าคูหา ชวนชาวไทยไปเลือกตั้ง

"ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง" อดีตโค้ชทีมชาติไทย ควงภรรยาเดินทางมาเลือกตั้งเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พร้อมฝากรัฐบาลใหม่ช่วงส่งเสริมวงการกีฬาให้ดียิ่งขึ่น

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.62 ร้อยตำรวจโท เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ชื่อเล่น โก้ เป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ในตำแหน่งกองหน้า อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย มีชื่อเล่นที่สื่อมวลชนสายกีฬาตั้งให้ว่า ซิโก้ ตามชื่อของนักฟุตบอลชาวบราซิลที่มีชื่อเสียง อันมีที่มาจากชื่อเล่นของเขาเอง

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์และคุณอัสราภา เสนาเมือง ภรรยา เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่วัดส้มเกลี้ยง บางกรวย กาญจนาภิเษก เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โดยได้กล่าวถึงรัฐบาลใหม่ว่า

"จริงๆแล้วอยากให้ดูภาพรวมของประเทศ แน่นอนเราเป็นคนกีฬาก็อยากให้มาดูกีฬา อะไรที่สามารถต่อยอดให้เด็กไทย ตอนนี้เรามีกีฬาอาชีพไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลหรือกีฬาหลายๆประเภท ก็อยากให้ทำให้จริงจังและเป็นรูปธรรม ตอนนี้ก็ถือว่าดีขึ้นแต่อยากให้เพิ่มขีดความสามารถของเราให้ดียิ่งขึ้น"

ซิโก้ เริ่มศึกษาที่โรงเรียนบ้านหนองแดง อำเภอกุมภวาปี จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จากนั้นจึงย้ายมาศึกษาต่อชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนน้ำพองศึกษา อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น จนสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมปีที่ 6 จึงย้ายเข้ามาศึกษาต่อที่กรุงเทพมหานคร ในระดับอนุปริญญา สาขาการบัญชี ที่โรงเรียนพาณิชยการกรุงเทพ และจบการศึกษาคณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และจบการศึกษาระดับปริญญาโท หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการกีฬา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม