'ชัชชาติ' ขี่สกู๊ตเตอร์ มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 26

'ชัชชาติ' ขี่สกู๊ตเตอร์ มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 26

"ชัชชาติ" ขี่สกู๊ตเตอร์จากบ้านเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 26 โรงเรียนแจ่มจันทร์ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.62 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ขี่สกู๊ตเตอร์จากบ้านเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 26 โรงเรียนแจ่มจันทร์ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา ของเขตเลือกตั้งที่ 4 กรุงเทพฯ ท่ามกลางประชาชนที่มารอลงคะแนนเสียงเป็นจำนวนมาก บรรยากาศคึกคักและเรียบร้อยดี

ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมวันนี้จึงขี่สกู๊ตเตอร์มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายชัดๆบอกว่า สกู๊ตเตอร์ก็เป็นเทรนใหม่ในขณะนี้ สะท้อนให้เห็นว่า เรื่องฟีดเดอร์ หรือขนส่งมวลชนที่เป็นเส้นเลือดฝอย เป็นเรื่องสำคัญเพราะว่าสุดท้ายแล้วบ้านเรามันอยู่ไกลจากรถไฟฟ้า

แม้ว่า สกู๊ตเตอร์เป็นเทรนกำลังมาแรง แต่ของไทยเองยังจดทะเบียนไม่ได้ เพราะไม่เข้าข่าย ยานพาหนะ

นายชัชชาติ บอกด้วยว่า หลังจากเลือกตั้งเสร็จก็จะกลับบ้านไปพักผ่อน แล้วจะเข้าพรรคช่วงเย็นๆ คาดว่าน่าจะรู้ผล 3-4 ทุ่มหลังจากนี้คงมีเวลาว่างอ่านหนังสือออกกำลังกาย

นายชัชชาติเผยว่า ไม่เคยอยู่ในบรรยากาศนี้มาก่อนเลือกตั้งหนที่แล้วก็ไม่เคยอยู่ในการเมือง สำหรับตนรู้สึกโล่งใจตั้งแต่เมื่อวาน หลังหยุดหาเสียง 18.00 น.เพราะทำดีที่สุดแล้ว ก็ไม่รู้สึกตื่นเต้น

อะไรจะเกิดก็เกิดทุกอย่างมันกำหนดไว้แล้ว และประชาธิปไตยไม่ได้หยุดแค่เลือกตั้งประชาธิปไตยต้องอยู่ในชีวิตประจำวันเราทุกวัน เรื่องอิสระในการแสดงออกหรือความเท่าเทียมกัน ในพื้นฐานประจำวันในหมู่เพื่อนถ้าเราฝึกประชาธิปไตยในกลุ่มเพื่อนฟังความเห็นซึ่งกันในสุดท้ายภาพใหญ่จะไปได้