'จตุพร' ซัด 'สุเทพ' ชี้งูเห่าพันคอ ลั่นไล่ 'ประยุทธ์' กลับบ้าน

'จตุพร' ซัด 'สุเทพ' ชี้งูเห่าพันคอ ลั่นไล่ 'ประยุทธ์' กลับบ้าน

"จตุพร" หาเสียงนครพนม ขึ้นเวทีปราศรัยใช้สโลแกนเลือกเพื่อชาติปิดฉากเผด็จการ ย้ำ 12 ปีเอาทักษิณกลับไม่ได้ ครั้งนี้จะไล่ "ประยุทธ์" กลับบ้านก่อน ซัด "สุเทพ" ชี้งูเห่าพันคอ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ พร้อมนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค ตะลุยเดินสายเปิดปราศรัยใหญ่หาเสียงในวันสุดท้าย พื้นที่อีสานตอนบน 4 จังหวัด เริ่มภาคเช้าสตาร์ทที่จังหวัดอุดรธานี จากนั้นมาปราศรัยต่อที่จังหวัดบึงกาฬ โดยรอบบ่ายขึ้นเวทีบริเวณสนามกีฬาเทศบาลตำบลบ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม โดยโค้งสุดท้ายพรรคเพื่อชาติ ใช้สโลแกน "เลือกเพื่อชาติ ปิดฉากเผด็จการ" มีประชาชนพลพรรคคนเสื้อแดงมาฟังการปราศรัยประมาณ 3,000 คน

ก่อนที่นายจตุพรจะกล่าวปราศรัย ได้มีการแนะนำตัวนางรัตนา ทิพย์เสถียร ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 1พรรคเพื่อชาติ เบอร์ 7 และ ดร.ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ อดีต ส.ส.ดีเด่น ปี 2552 ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 9 และนายสงครามได้ลุกขึ้นพูดเชิญชวนประชาชนไปลงคะแนนให้ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติกันเยอะๆ เพื่อไม่ให้เผด็จการหวนกลับมา

ขณะที่นายจตุพรกล่าวถึงความสวยงามของระบอบประชาธิปไตย ขอคะแนนเสียงจากชาวอำเภอบ้านแพง เลือกพรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตยให้ถล่มทลาย โดยอ้างว่าฝ่ายตรงข้ามมีเสียง ส.ว. ตุนไว้แล้ว 250 เสียง ในตอนหนึ่งนายจตุพรซัดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ปราศรัยโจมตีพรรคเพื่อไทย ว่า เอาแบงค์พันไปแลกแบงค์ย่อย แบ่งเป็นพรรคเพื่อชาติ หรือพรรคไทยรักษาชาติ ที่ถูกยุบไปก่อนหน้านี้

แต่นายสุเทพหารู้ไม่ว่าเหมือนงูเห่าพันคอตัวเอง การที่พรรคเพื่อไทยแยกเป็นพรรคเพื่อชาตินั้น สายสัมพันธ์ยังเหนียวแน่น แค่เราแยกกันตี หลังวันที่ 24 มี.ค.นี้ เราก็จะกลับมารวมกลุ่มกัน ทุกคะแนนจากทุกพรรคก็จะมารวมกันเป็นตุ่มเดียวกัน ถ้าหากยังเลือก พลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี ก็จะเป็นไปอีก 8 ปี รวมเบ็ดเสร็จ 13 ปี ประชาชนก็ยิ่งยากจนลง ก่อนนี้พรรคเพื่อไทยยางพารากิโลกรัมละ 80 บาท พอประยุทธ์มาเป็นนายกรัฐมนตรี ยางพาราเหลือ 4-5 กิโลร้อย แล้วประชาชนต้องทนทุกข์ยากลำบากอีกนานเท่าไหร่ เราพยายามเอาทักษิณกลับบ้าน 12 ปีแล้ว แต่กลับไม่ได้สักที ตอนนี้หยุดไว้ก่อน เราจะให้ลุงตู่กลับบ้านไปก่อน ให้ลุงตู่ไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี หนีไม่พ้น

ซึ่งในช่วงเย็นนายจตุพร จะไปเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ "เลือกเพื่อชาติปิดฉากเผด็จการ" ที่จังหวัดสกลนคร เพื่อขอมติประชาชน "พาทักษิณกลับบ้าน" เป็นเวทีสุดท้ายก่อนเวลา 18.00 น. ของวันนี้