พปชร.ย้ำจุดยืนรวมเสียงตั้งรัฐบาล 'ประยุทธ์' จะมีส่วนร่วมด้วย

พปชร.ย้ำจุดยืนรวมเสียงตั้งรัฐบาล 'ประยุทธ์' จะมีส่วนร่วมด้วย

"ประยุทธ์" จะมีส่วนร่วมด้วยตั้งรบ. "หัวหน้า พปชร." ย้ำจุดยืนพรรคใดรวมเสียงได้มากเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล รับมีคุยนอกรอบพรรคการเมืองอื่นแล้ว


นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ขณะลงพื้นที่ขึ้นขบวนรถแห่หาเสียงใน กทม. ว่า พรรคพลังประชารัฐมีความมั่นใจมากว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ ทั้งผู้สมัครของเราและพรรคจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนคนไทยให้มีโอกาสเข้าไปทำงานรับใช้ประเทศชาติ อย่างวันนี้ที่เป็นวันสุดท้ายของการหาเสียง ทางพวกเราและทาง ส.ส. กทม. ของพรรคทั้ง 30 เขตของเรา ก็ได้กระจายกันออกไปพบพี่น้องประชาชนในกรุงเทพมหานคร และธนบุรี เพื่อขอบคุณพี่น้องที่ให้การสนับสนุน ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งตนขอเรียนว่า เรามีความมั่นใจมากทีเดียวเกี่ยวกับกระแสตอบรับที่เราได้ในวันนี้เราก็ได้ทำงานกันมาตั้งแต่เช้าจนไปถึงช่วงบ่าย

พปชร.ย้ำจุดยืนรวมเสียงตั้งรัฐบาล \'ประยุทธ์\' จะมีส่วนร่วมด้วย

นายอุตตม ได้กล่าวเชิญชวนประชาชนคนไทยให้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งด้วยว่า พี่น้องประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มากๆ ในครั้งนี้ เรียกได้ว่าตอนนี้พวกเราคนไทยกำลังเข้าสู่การเลือกตั้งเพื่อกำหนดอนาคตของพวกเรา ของประเทศ ทางพรรคพลังประชารัฐได้เสนอตัวเข้ามาทำงานให้พี่น้องประชาชนในเวลานี้ ในสถานการณ์เช่นนี้ ก็อยากให้ประชาชนได้มีโอกาสพิจารณา ได้คิดถึงทางเลือกที่มีในทางนี้ ว่าเราจะกำหนดทิศทางในอนาคตของประเทศอย่างไร ให้เดินหน้า ก้าวไกล ไปด้วยความสงบสุข มีความสามารถที่จะรักษาไว้ซึ่งความสงบสุข นำพาประเทศไปสู่โอกาส ไปสู่ความหวังที่จริงจังได้

"และเมื่อดูจากกระแสที่ได้รับจากการปรากฏตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อวานที่ผ่านมา พบว่า ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ที่เป็นผลบวกอย่างชัดเจน กับความพยายามของพรรคพลังประชารัฐของเราทุกคนในขณะนี้ ที่จะเดินหน้าใน ไม่เรียกว่าโค้งสุดท้ายหรอกครับ แต่เป็นร้อยเมตรสุดท้าย เข้าสู่การเลือกตั้ง" นายอุตตม กล่าว

พร้อมย้ำถึงจุดยืนในการจัดตั้งรัฐบาลว่า พรรคยังคงหลักการเดิม คือ พรรคที่สามารถรวบรวมเสียงข้างมากได้จะมีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้ ยอมรับว่าได้พูดคุยกับพรรคการเมืองอื่นแล้ว อย่างไม่เป็นทางการ แต่ยังไม่ได้เจรจาต่อ หรือเชิญร่วมรัฐบาล

พปชร.ย้ำจุดยืนรวมเสียงตั้งรัฐบาล \'ประยุทธ์\' จะมีส่วนร่วมด้วย

เมื่อถามว่า หลังปิดหีบเลือกตั้งแล้วจะสามารถฟอร์มทีมตั้งรัฐบาลได้ทันทีหรือไม่ นายอุตตม ตอบว่า ต้องรอดูผลคะแนนก่อน และเป็นเรื่องธรรมชาติที่การจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะมีส่วนร่วมด้วย

"ยังไม่ได้มีการตัดสินใจในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล แต่พรรคต้องการเห็นการเลือกตั้งเกิดขึ้นด้วยความสงบ ตามความคาดหวังของประชาชน พรรคพลังประชารัฐยังไม่เคยปฏิเสธพรรคการเมืองไหน แต่พรรคก็มีกฎเกณฑ์ คือ อุดมการณ์และนโยบายต้องสอดคล้องกับพรรค การเจรจาต่อรองทางการเมืองถือเป็นเรื่องธรรมชาติ และไม่คิดว่าพรรคพลังประชารัฐจะถูกพรรคการเมืองอื่นๆ โดดเดี่ยวทางการเมือง ขอให้ผลการเลือกตั้งออกมาก่อน"

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค มั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้ ส.ส. ตามเป้าที่ตั้งไว้ จนสามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ เนื่องจากกระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ มาแรงมากในช่วงนี้

พปชร.ย้ำจุดยืนรวมเสียงตั้งรัฐบาล \'ประยุทธ์\' จะมีส่วนร่วมด้วย

ก่อนจะตั้งขบวนรถแห่หาเสียงใหม่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังจากเริ่มแห่ขบวนมาตั้งแต่ช่วงเช้าของวันออกมาจากที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ โดยแบ่งขบวนรถแห่ออกเป็น 2 ขบวน คือ ขบวนแรกนำโดย นายอุตตม แห่ไปตามเส้นทางฝั่งพระนคร ผ่านถนนหลานหลวง เข้าสู่เขตราชเทวี ประตูน้ำ ถนนเพชรบุรี แยกอโศก ชิดลม แยกราชประสงค์ สยาม และเข้าสู่สะพานหัวช้าง ก่อนจะมุ่งเข้าสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปทางสวนจตุจักร และผ่านเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เพื่อเดินทางกลับมาที่พรรค ขบวนที่ 2 นำโดย นายสนธิรัตน์ แห่ไปตามเส้นทางฝั่งธนบุรี เริ่มต้นจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ข้ามสะพานไปฝั่งปิ่นเกล้า มุ่งหน้าสู่ถนนบรมราชชนนี ราชพฤกษ์กาญจนาภิเษก เข้าสู่เขตบางแค ผ่านถนนกำนันแม้น เขตบางบอน เขตจอมทอง เขตราษฎร์บูรณะ และจุดสุดท้ายคือ วงเวียนใหญ่