'สุดารัตน์' เชื่อปชช.เทคะแนนให้เพื่อไทย หวั่นปัญหาทุจริตเลือกตั้ง

'สุดารัตน์' เชื่อปชช.เทคะแนนให้เพื่อไทย หวั่นปัญหาทุจริตเลือกตั้ง

แกนนำ พท. มั่นใจได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในการเลือกตั้ง หวั่นการทำงานของกกต.อาจทำให้เกิดปัญหาการทุจริต โดยเฉพาะกรณีรถส่งหีบบัตรสัญญาณหาย 8 คัน

นางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ขึ้นรถแห่ช่วยนายวิตต์ ก้องธรนินทร์ ผู้สมัครเขตสะพานสูง-ประเวศ หาเสียงวันสุดท้าย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่พรรคพลังประชารัฐเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ไม่มีอะไรที่เป็นประเด็น เนื่องจากตามปกติแล้วหากเป็นผู้สมัครของพรรค หรือผู้ที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคต้องมีการลงพื้นที่หาเสียง หรือดีเบตเพื่อเสนอนโยบายของพรรคอยู่แล้ว อย่างที่ทุกพรรคการเมืองปฏิบัติ

อย่างไรก็ดีเป็นห่วงในเรื่องการทุจริตการเลือกตั้งหลายอย่างจนทำให้เกิดความไม่เท่าเทียม เพราะหากเรื่องราวต่าง ๆ ถูกเผยแพร่ออกไป อาจสร้างความไม่เชื่อถือจากนักลงทุนทั้งใน และต่างประเทศ จนอาจนำไปสู่ปัญหาเศรษฐกิจในระยะต่อไป

ในวันจันทร์นี้ ( 25 มี.ค.62) พรรคเพื่อไทยจะรวบรวมเหตุการณ์ที่อาจถูกมองได้ว่าเข้าข่ายการทุจริตเลือกตั้ง ทั้งก่อนและหลัง เพื่อพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โดยเฉพาะกรณีที่รถขนส่งหีบบัตรเลือกตั้งขาดการติดต่อไปจำนวน 8 คัน ซึ่งจะมีผลต่อคะแนนเสียงอย่างมาก หากเกิดการทุจริตเลือกตั้ง

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังมั่นใจว่าพรรคจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะประชาชนฝากความหวังไว้กับพรรคเพื่อไทย อีกทั้งตลอดการลงพื้นที่หาเสียงในช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และมองว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นทางออกในการแก้ปัญหาของประเทศได้ ส่วนจะได้จัดตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น ต้องรอดูผลการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมนี้ก่อน ซึ่งพรรคยึดกติกาเป็นหลัก พร้อมกับย้ำว่า การที่จะจัดตั้งรัฐบาลนั้นควรเป็นเรื่องของพรรคที่ได้ผู้แทนที่มาจากเสียงของประชาชนมากที่สุดก่อน