ยอดเสียชีวิตโรงงานเคมีระเบิดในจีนเพิ่มเป็น64คน

ยอดเสียชีวิตโรงงานเคมีระเบิดในจีนเพิ่มเป็น64คน

ถือเป็นอุบัติภัยที่ก่อความสูญเสียแก่ชีวิตครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมจีน โดยยอดเสียชีวิตจากโรงงานเคมีระเบิดเพิ่มเป็น64คน บาดเจ็บสาหัสกว่า 90 คน

นายเกา หลูเบ๋า นายกเทศมนตรีเมืองหยานเฉิง มณฑลเจียงซู เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบชื่อของผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 26 คน ส่วนที่เหลือยังไม่สามารถระบุตัวตนได้ และมีผู้รอดชีวิตที่ได้รับความช่วยเหลือ 1 คนในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่มีการค้นหากันตลอดทั้งวันทั้งคืน และเหตุระเบิดครั้งนี้ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 94 คน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 14.48 น.ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวันพฤหัสบดี (21มี.ค.)ที่ผ่านมา หลังเกิดเพลิงไหม้ที่โรงงานแห่งหนึ่งของบริษัทเจียงซู เทียนเจียยี่ เคมิคอล ในนิคมอุตสาหกรรมผลิตสารเคมีในเขตเซียงชุยของเมืองหยานเฉิง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์หลายพันคน รวมถึงรถพยาบาลและรถดับเพลิงหลายร้อยคันเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่หลังเหตุระเบิดดังกล่าว

เมื่อปี 2558 เกิดเหตุระเบิดที่โรงงานผลิตสารเคมีในเมืองเทียนจิน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 165 คน ซึ่งเป็นหนึ่งในอุบัติเหตุทางอุตสาหรรมครั้งเลวร้ายที่สุดและสร้างความเสียหายมากกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์