เศรษฐกิจใหม่ลุย! 'หมออุ๋ย-ครูป๋อง' ชูนโยบายลดราคาไฟฟ้า-น้ำมัน

เศรษฐกิจใหม่ลุย! 'หมออุ๋ย-ครูป๋อง' ชูนโยบายลดราคาไฟฟ้า-น้ำมัน

หาเสียง! นพ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ พร้อมด้วยนายเนาวรัตน์ คณะนัย อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ หรือ ครูป๋อง ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แพร่ เขต 1 พรรคเศรษฐกิจใหม่

วานนี้(22 มี.ค.62) เมื่อเวลา 16.00 น. พรรคเศรษฐกิจใหม่ และผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แพร่ เขต 1 พรรคเศรษฐกิจใหม่ ลงพื้นที่เดินเท้าและขึ้นรถแห่กระจายเสียงแนะนำนโยบายของพรรคให้หับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองแพร่

 นพ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล รองหัวน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้เปิดเผยถึงเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนว่าการลงพื้นที่หาเสียงได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนต่อพรรคเศรษฐกิจใหม่ขณะนี้ดีขึ้นมากๆ เพราะว่ากระแสของท่านมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าพรรค ที่ดีเบตและตอบคำถามอย่างมีเหตุมีผล มีการนำเสนอนโยบายที่ดี และมีความต้องการนำพาประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤติทางด้านเศรษฐกิจ

เศรษฐกิจใหม่ลุย! \'หมออุ๋ย-ครูป๋อง\' ชูนโยบายลดราคาไฟฟ้า-น้ำมัน

 คำถามว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ หลังจากวันที่ 24 มี.ค.62 จะเข้าไปเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลนั้น นพ.นิยม กล่าวว่า ทางพรรคเศรษฐกิจใหม่มีความชัดเจนอยู่แล้ว ท่านมิ่งขวัญ หัวหน้าพรรคประกาศชัดเจนว่าพรรคเราเป็นพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย และไม่เอากับเผด็จการมาตั้งแต่ต้นที่เราเริ่มตั้งพรรคและพรรคนี้ไม่ใช่นอมอนีของใคร

เศรษฐกิจใหม่ลุย! \'หมออุ๋ย-ครูป๋อง\' ชูนโยบายลดราคาไฟฟ้า-น้ำมัน

 ส่วนนโยบายของทางพรรคที่นำเสนอต่อพี่น้องประชาชน นพ.นิยม กล่าวว่า นโยบายของพรรคเศรษฐกิจใหม่มุ่งเน้นที่จะหารายได้เข้าประเทศทุกทิศทุกทาง แต่พรรคเราก็ยังมีนโยบายที่ทำให้พี่น้องประชาชนสามารถอยู่ได้เป็นอย่างดี และมีนโยบายลดค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชน เช่น ลดราคาน้ำมันลง อย่างเช่น น้ำมันดีเซล เราลดลงลิตรละ 5 บาท และลดค่าไฟฟ้า ต่อหน่วยลงประมาณ 25 เปอร์เซนต์ ตรงนี้จะทำให้มีเงินเข้ากระเป๋าพี่น้องประชาชนทันทีทำให้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น

เศรษฐกิจใหม่ลุย! \'หมออุ๋ย-ครูป๋อง\' ชูนโยบายลดราคาไฟฟ้า-น้ำมัน

 จากคำถามที่ นพ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เป็นนายกสมาคมศิษย์เก่าพิริยาลัย และผู้สมัครของพรรคเศรษฐกิจใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 1 คือ นายเนาวรัตน์ คณะนัย เป็นอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนพิริยาลัย จะส่งผลต่อคะแนนการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างไรบ้าง นพ.นิยม กล่าวว่า ตรงนี้ก็แล้วแต่ทางลูกศิษย์เก่าเขา จริงๆเราไม่ได้ใช้สถาบันในการที่จะหาเสียง แต่ว่าส่วนใหญ่ด้วยความเป็นพี่เป็นน้อง เป็นลูกศิษย์ลูกหาต่างๆก็คงจะช่วยให้มีผู้ที่จะช่วยให้มีคะแนนเสียงได้มากขึ้น เพราะว่าโรงเรียนพิริยาลัย ก็มีลูกศิษย์หลายแสนคน ตนเองก็ได้ทำงานให้โรงเรียนพิริยาลัยมายาวนานมาก

เศรษฐกิจใหม่ลุย! \'หมออุ๋ย-ครูป๋อง\' ชูนโยบายลดราคาไฟฟ้า-น้ำมัน

 นายเนาวรัตน์ คณะนัย หรือ ผอ.ป๋อง หรือ ครูป๋อง อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนพิริยาลัย และเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดแพร่ ได้ตอบคำถามกรณีลงพื้นที่หาเสียงแล้วได้พบปะศิษย์เก่าของตัวเองว่า  ตนเองได้ลงพื้นที่ออกหาเสียงในเขตเลือกตั้งที่ 1 ได้พบลูกศิษย์เยอะมาก ลูกศิษย์ให้การเคารพนับถือ และให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีเพราะเห็นตนเองเป็นครูมา 30-40 ปี ลูกศิษย์เจอกันตอนหาเสียงก็เข้ามาสวัสดีครับคุณครูดีใจที่คุณครูมาเล่นการเมืองพวกผมจะสนับสนุนคุณครู และลูกศิษย์เขายังบอกอีกว่า ในวันที่ 24 มี.ค.62 กาแน่เบอร์ 2 แน่นอน และก่อนจากกันลูกศิษย์ที่ได้พบยังได้บอกว่า ผมรักครูมากครับ