'อนุทิน' วอนชาวกทม. เลือกพรรคแก้ปัญหาปากท้องก่อนการเมือง

'อนุทิน' วอนชาวกทม. เลือกพรรคแก้ปัญหาปากท้องก่อนการเมือง

หัวหน้า ภท. ปล่อยขบวนรถแห่ขอบคุณชาวกรุง ขอปชช.เลือกพรรคที่แก้ปัญหาปากท้องก่อนการเมือง ย้ำนโนบายกัญชาเสรีตอบโจทย์ ลดแวตเหลือ 5 เปอร์เซ็นต์ พร้อมตอบแทนสมาชิกทุกคนที่ทุ่มเททำงาน

ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วยนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรรค พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรค และแกนนำพรรค พร้อมผู้สมัคร ส.ส.พื้นที่กรุงเทพมหานครทั้ง 30 เขต ร่วมกันปล่อยตัวขบวนรถแห่หาเสียง ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ทั้ง 30 เขต เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง วันที่ 24 มี.ค. และประชาสัมพันธ์ถึงนโยบายของพรรคภูมิใจไทย โดยจะแบ่งขบวนรถแห่หาเสียงออกเป็น 4 สายทั่วกรุงเทพฯ

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า การหาเสียงวันสุดท้ายคงไม่มีนโยบายเพิ่มเติม เพราะนโยบายของพรรคมีความมั่นคงอยู่แล้ว ทุกนโยบายที่นำเสนอมีผลดีต่อชีวิตปากท้องของทุกคน จึงมั่นใจว่าไม่ต้องเสนอนโยบายแฝงที่เพิ่งคิดได้ เพื่อเอามาสร้างความนิยมเพิ่ม พร้อมฝากให้ประชาชนก่อนตัดสินใจเลือกตั้งให้เลือกคนที่ทุ่มเทและเลือกพรรคที่มีนโยบายทำได้จริงจับต้องได้ และมีผลต่อการแก้ปัญหาความเป็นอยู่ของทุกคน อย่าเชื่อเพียงวาทกรรมเพราะไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้น แต่ขอให้เลือกพรรคที่ทำนโยบายที่มีผลต่อเศรษฐกิจปากท้อง ซึ่งทุกคะเเนนของพี่น้องประชาชนจะเป็นตัวกำหนดทิศทางการเมืองไทย ถือว่าเป็นสิ่งที่เป็นธรรมชาติอยู่แล้ว

\'อนุทิน\' วอนชาวกทม. เลือกพรรคแก้ปัญหาปากท้องก่อนการเมือง

ส่วนการปล่อยขบวนดาวกระจายมีผลต่อการตัดสินใจของพี่น้องชาวกรุงเทพหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ประชาชนได้ตัดสินใจไปแล้ว การที่ออกขบวนรถแห่วันนี้เพื่อเป็นการขอบคุณประชาชน และขออภัยในความไม่สะดวกที่เคยเกิดขึ้นในช่วงของการหาเสียง ซึ่งก็เป็นวัฒนธรรมที่ดีที่ปฎิบัติกันมา ซึ่งขณะนี้คนไม่มีความห่วงใดๆเกี่ยวกับการเลือกตั้ง เพราะทำดีที่สุดแล้ว รอเพียงเเค่การตัดสินใจของพี่น้องประชาชน

เมื่อถามถึง การขึ้นเวทีปราศรัยของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถือเป็นการทิ้งไพ่เด็ดหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เพราะเชื่อว่าแต่ละพรรคต่างก็มีทีเด็ดหรือมีกลยุทธ์ที่ต่างกัน ตนไม่อยากไปก้าวก่ายเรื่องดังกล่าว เพราะขณะนี้บรรยากาศการเมืองมาดีแล้ว ทุกพรรคก็พูดชัดเจนว่าจะทำอะไรให้ประชาชนที่เกิดประโยชน์
สำหรับนโยบายกัญชาเสรีถือว่าได้รับความนิยมมากพอสมควรซึ่งกุศโลบายนี้ประชาชนก็ทราบว่ากัญชาไม่ใช่ยาเสพติดที่รุนแรงแต่ในทางตรงข้ามสามารถรักษาโรคและป้องกันโรคได้

\'อนุทิน\' วอนชาวกทม. เลือกพรรคแก้ปัญหาปากท้องก่อนการเมือง

อีกทั้งยังมีศักยภาพในการสร้างรายได้ให้กับคนไทยและประเทศไทยถ้าหากใช้อย่างถูกวิธีพรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่ากัญชาเสรีจะทำประโยชน์และรายได้ให้กับคนไทยโดยไม่รบกวนงบประมาณของรัฐบาลเพื่อจะได้ไม่มีปัญหาตามมาอีกทั้งหากสร้างรายได้มากขึ้นแล้วก็ต้องมีการลดภาระให้กับประชาชน ด้วยการลดภาษีมูลค่าเพิ่มจาก 7% ในปัจจุบัน เหลือ 5%

สำหรับบรรยากาศก่อน นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังได้กล่าวกับผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ก่อนปล่อยขบวนรถแห่ว่า ขอขอบคุณที่ทุกคนทุ่มเทกับการหาเสียง ซึ่งทุกคะเเนนที่ได้มานั้นมีความหมาย ซึ่งพรรคยืนยันว่าจะตอบแทนความขยันของพวกท่าน ซึ่งไม่ต้องกังวล