'สุวัจน์' ถือฤกษ์ 22 มี.ค. ขอพรบ้านเมืองได้รัฐบาลมีเสถียรภาพ

'สุวัจน์' ถือฤกษ์ 22 มี.ค. ขอพรบ้านเมืองได้รัฐบาลมีเสถียรภาพ

"สุวัจน์" ถือฤกษ์ 22 มี.ค. "วันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี" ขอพรบ้านเมืองได้รัฐบาลมีเสถียรภาพ "ชาติพัฒนา" ชนะเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ วอนทุกขั้วการเมืองก่อนเลือกตั้ง ให้เป็นเรื่อง "การเมือง" หลังเลือกตั้งเป็นเรื่อง "บ้านเมือง"

เมื่อวันที่่ 22 มี.ค.เวลา 13.00 น.พรรคชาติพัฒนา นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมคณะผู้บริหารพรรค ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ และสส.เขต จังหวัดนครราชสีมา ทำพิธีบวงสรวงสักการะดวงทิพยวิญญาณของท่านท้าวสุรนารี เนื่องในโอกาสพิธีเฉลิมฉลอง "วันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี" ณ บริเวณสี่แยกประตูพลล้าน โดยนายสุวัจน์ กล่าวว่า การทำพิธีในวันนี้เพื่อเป็นสิริมงคลและเพื่อขอพรให้หลังเลือกตั้ง วันที่ 24 มี.ค.นี้ บ้านเมืองสงบเรียบร้อยได้รัฐบาลที่มีเสถียรภาพ และขอให้พรรคชาติพัฒนาประสบความสำเร็จมีโอกาสเข้าไปทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน และครั้งนี้มีความมั่นใจว่านโยบายพรรคในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจรากหญ้า และได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนที่ชื่นชอบจุดยืนทางการเมืองของพรรคชาติพัฒนา ต้องการเห็นพรรคชาติพัฒนาเข้าไปสร้างเสถียรภาพทางการเมือง และเห็นความปรองดองสมานฉันท์และความรักความสามัคคีขึ้นในประเทศ 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ยิ่งใกล้เลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.นี้ ย่อมเห็นปรากฎการณ์การจับขั้วทางการเมืองชัดเจนเหมือนมี 3 ขั้ว จากพรรคการเมืองใหญ่ ส่วนผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชนที่จะให้คำตอบ เพราะคาดว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาและจะได้ผลการเลือกตั้งที่แม่นย่ำที่สุด ดังนั้นการจัดตั้งรัฐบาลย่อมได้คำตอบและผ่านการกลั่นกรองจากประชาชน 

"พรรคชาติพัฒนาไม่แบ่งขั้ว ไม่สร้างปัญหาและไม่สร้างเงื่อนไขเพื่อให้วิถีทางการเมืองแคบลง เพราะพรรคชาติพัฒนาเป็นมิตรกับทุกฝ่าย โดยยึดหลักการว่า ก่อนเลือกตั้ง คือ "การเมือง" สู้กันเต็มทีอาจจะกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่หลังเลือกตั้ง ต้องเห็นแก่ "บ้านเมือง" ต้องร่วมมือกันประนีประนอมกัน เปิดโอกาสได้ดูคุยกันทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน หรือ ฝ่ายรัฐบาล อย่าปิดประตูตายทางการเมือง เพราะหากปิดประตูตายทางการเมืองบ้านเมืองจะเดินต่อไปไม่ได้"

"แนวโน้มการจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวเกิน 250 เสียง อาจเป็นไปได้ยาก แต่หากจัดตั้งรัฐบาลเกินแค่ 251 เสียง ต้องใช้ดุลพินิจให้ดี เพราะจะเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย การบริหารประเทศอาจไม่มีเสถียรภาพ แต่ควรเป็นรัฐบาลที่ได้ 300 เสียง ย่อมเป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพทางการเมืองในการบริหารประเทศ ต่างประเทศยิ่งให้ความมั่นใจและเป็นรัฐบาลที่อยู่ครบเทอม" นายสุวัจน์ กล่าว

เมื่อถามว่า มีความเป็นห่วงในช่วงคืนหมาหอนที่อาจมีการซื้อเสียง หรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า เรื่องการซื้อเสียงเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ต้องดำเนินการติดตามตรวจสอบ เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์และเที่ยงธรรมเป็นที่ยอมรับจากต่างชาติ หากไม่ได้รับการยอมรับจะกระทบต่อความชอบธรรมของรัฐบาลใหม่ สำหรับพรรคชาติพัฒนา ได้เน้นย้ำผู้สมัคร สส.ทุกเขต ขอให้ทำตามกฎหมาย สำหรับพื้นที่่ จ.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนา มีความมั่นใจสามารถรักษาฐานที่มั่นไว้ได้ พิจารณาได้จากปรากฎการณ์ "ชาติพัฒนา ฟีเวอร์" เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นการปราศรัยใหญ่ที่มีประชาชนมาร่วมฟังจำนวนหลายหมื่นคน เพราะพี่น้องประชาชนมั่นใจในผลงาน 25 ปีที่ผ่านมา พรรคชาติพัฒนาเป็นพรรคที่ทำงานให้กับคนโคราชอย่างแท้จริง และเป็นพรรคที่ต่อยอดความสำเร็จด้านนโยบายเศรษฐกิจของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการพัฒนาภาคอีสานให้มีความเจริญก้าวหน้า ที่สำคัญพรรคได้คัดสรรบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ 

"14 เขตเลือกตั้งโคราชมีความสำคัญมาก เพราะประชากรโคราชมากขึ้น 2.5 ล้านคน หากมีผู้มาใช้สิทธิ์เกิน 80% ก็คิดเป็น 2 ล้านกว่าคนย่อมส่งผลต่อคะแนน สส.บัญชีรายชื่อที่พรรคชาติพัฒนาคาดหวัง" นายสุวัจน์ กล่าว 

จากนั้นนายสุวัจน์ พร้อมคณะขึ้นขบวนรถแห่หาเสียงตระเวนรอบเมืองโคราชเพื่อขอบคุณและขอกำลังใจจากพี่น้องประชาชนชาวโคราชให้เลือกพรรคชาติพัฒนาให้เข้าไปทำหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชนในสภา ขบวนแห่เริ่มจากแยกประตูพลล้าน ซึ่งถือเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ จากนั้นเคลื่อนขบวนแห่ไปชุมชนทุ่งสว่างเป็นจุดแรกระหว่างทางนายสุวัจน์ กล่าวขอบคุณและขอให้พ่อแม่พี่น้องชาวโคราชไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มากที่สุด พร้อมชี้แจงนโยบายพรรคที่ต้องการพัฒนาเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว โคราช ก่อนคณะเคลื่อนขบวนต่อไปชุมชนทุ่งสว่างศาลาลอย เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน ขบวนต่อไป ชุมชนมหาชัยอุดมพร บริเวณหน้าร้านอาหารริมคลอง

จากนั้นขบวนเดินทางต่อไป ชุมชนปลายนาสามัคคี ชุมชนสนามกีฬากลางพัฒนา และเลี้ยวขวาไป ชุมชนช้างเผือก ผ่านโรงพยาบาลมหาราช เลี้ยวซ้ายไปประตูน้ำ หลังตลาดประตูผี ถึงห้าแยกแล้วเลี้ยวซ้ายไปถนนเบญจรงค์ จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าชุมชนท้าวสุระ เบญจรงค์ เลี้ยวซ้ายไปโรงเรียนบุญวัฒนา ไปถึงสระน้ำหนองปรือ เดินทางต่อไปสระน้ำชุมชนบ้านหนองโสน ไปต่อวัดศาลาเย็น ก่อนเลี้ยวขวาเข้าแยกประตูผี ชุมชนหัวสะพานพัฒนา ขบวนไปต่อยังหน้าโรงปูน ผ่านกำปั่นบ้านแท่น ไปชุมชนจิระพัฒนา ไปถึงสถานีรถไฟจิระ