‘ไทยพาณิชย์’เซ็นเอ็มโอยูขายหุ้น’เอสซีบีไลฟ์’ให้'เอฟดับบลิวดี'

‘ไทยพาณิชย์’เซ็นเอ็มโอยูขายหุ้น’เอสซีบีไลฟ์’ให้'เอฟดับบลิวดี'

“ไทยพาณิชย์” เซ็นเอ็มโอยูขายหุ้น “ ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต” ให้ “เอฟดับบลิวดี” พร้อมมีความร่วมมือระยะยาว ขายผลิตภัณฑ์ประกันผ่านแบงก์ในไทย

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์  จำกัด(มหาชน)  หรือ SCB  แจ้งข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า  เมื่อวันที่ 22 มี.ค.2562 ธนาคารได้เข้าทำบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) เกี่ยวกับแผนความร่วมมือในธุรกิจประกันชีวิตกับบริษัท FWD Group Financial Services Pte. Ltd. (เอฟดับบลิวดี) โดยจะเป็นความร่วมมือในระยะยาวเกี่ยวกับการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคาร (Bancassurance) ในประเทศไทย

ทั้งนี้แผนความร่วมมือดังกล่าวจะรวมถึงการที่ FWD จะเข้าซื้อหุ้นซึ่งธนาคารถืออยู่ในบริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต  จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของธนาคารด้านธุรกิจประกันชีวิต

ธนาคารและ FWD จะเข้าเจรจาต่อรองข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาที่เกี่ยวข้องกับความร่วมมือดังกล่าวต่อไป โดยต่างฝ่ายจะทำการเจรจากับอีกฝ่ายแต่เพียงผู้เดียว อย่างไรก็ดี การเข้าทำสัญญาดังกล่าวจะต้องได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการของแต่ละฝ่ายก่อน

ธนาคารขอเรียนย้ำว่า ธนาคารยังไม่ได้มีการเข้าทำสัญญา ซึ่งมีผลผูกพันเกี่ยวกับแผนความร่วมมือดังกล่าว ดังนั้นการดำเนินการตามแผนความร่วมมืออาจเกิดขึ้นหรือไม่ก็ได้ ทั้งนี้ ธนาคารจะมีการแจ้งประกาศข้อมูลเพิ่มเติมต่อไปภายในระยะเวลาอันสมควร โดยจะเป็นไปตามข้อกำหนดทางกฏหมายและกฏระเบียบที่เกี่ยวช้อง ในระหว่างนี้ธนาคารขอเรียนให้ผู้ถือหุ้นใช้ความระมัดระวังในการดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับหุ้นของธนาคารและละเว้นจากการดำเนินการเกี่ยวกับหุ้นของธนาคาร ในลักษณะที่อาจจะทำให้ผู้ถือหุ้เสียประโยชน์