'กัญจนา' ไม่รังเกียจร่วมงาน 'พท.-พปชร.' หลังเลือกตั้ง

'กัญจนา' ไม่รังเกียจร่วมงาน 'พท.-พปชร.' หลังเลือกตั้ง

"กัญจนา" ไม่รังเกียจร่วมงาน "พท.-พปชร." หลังเลือกตั้ง ปัดยังถูกทาบทามร่วมรบ.กับพรรคใด พร้อมขอเป็นกำลังใจให้พรรคใหญ่รวมเสียงได้ วอน "สุเทพ" ยุติพาประเทศกลับไปสู่จุดบอบช้ำ

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา กล่าวถึงกรณีที่แกนนำของพรรคเพื่อไทยและ พรรคพลังประชารัฐ ประกาศเป็นแกนนำเพื่อรวบรวมเสียง ส.ส. จัดตั้งรัฐบาลภายหลังการเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคม ว่าตนขอเป็นกำลังใจให้ทุกพรรคการเมืองสามารถรวบรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาลเข้าไปบริหารประเทศ ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนายังไม่มีพรรคการเมืองใดติดต่อหรือทาบทามให้ร่วมเป็นรัฐบาลกับพรรคการเมืองใด อย่างไรก็ตามตนไม่รังเกียจต่อการร่วมงานทั้งพรรคเพื่อไทย หรือพรรคพลังประชารัฐ ส่วนจุดยืนของพรรคต่อการร่วมงานทางการเมืองหลังเลือกตั้งนั้น คือการนำนโยบายของพรรคที่หาเสียงไว้กับประชาชนไปปฏิบัติและสานงานต่อ

"พรรคไม่มีเงื่อนไขใดๆ ต่อการรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาลขณะนี้  เราเป็นพรรคขนาดกลางที่ตัวเล็กๆ ขอเจียมเนื้อเจียมตัว ตอนนี้ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามา" น.ส.กัญจนา กล่าว

น.ส.กัญจนา ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ประกาศชุมนุมหากพรรคตระกูลเพื่อได้เป็นรัฐบาล ว่าตนขอให้นำบทเรียนที่ผ่านมามาพิจารณาว่า การเตรียมดำเนินการดังกล่าวเป็นประโยชน์กับประชาชนหรือประเทศหรือไม่ ทั้งนี้ที่ผ่านมาประเทศชาติบอบช้ำมามากและไม่มีผู้ใดต้องการให้เกิดประเด็นดังกล่าวขึ้นอีก