VGI จับมือ AnyMind Group สร้างมิติใหม่ในนำเสนอสินค้า

VGI จับมือ AnyMind Group สร้างมิติใหม่ในนำเสนอสินค้า

VGI จับมือ AnyMind Group หนึ่งในบริษัท เทคโนโลยี AI ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก

บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ วีจีไอ (VGI) ผู้นำ Offline-to-Online (“O2O”) Solutions บนแพลตฟอร์มธุรกิจด้านโฆษณา ธุรกิจบริการด้านดิจิทัล และธุรกิจโลจิสติกส์ ประกาศจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ VGI AnyMind Technology Co.,Ltd. กับ AnyMind Group ผู้นำธุรกิจสื่อโฆษณาที่ใช้เทคโนโลยี Artificial Intelligence ในการสร้างมูลค่าให้กับสื่อโฆษณา และยังเป็นผู้นำธุรกิจให้บริการด้านการตลาดเชิงอิทธิพล (Influencer Marketing)

ปัจจัยสำคัญของการร่วมธุรกิจนี้นับเป็นการผสานพลังครั้งสำคัญที่รวมสื่อนอกบ้านของ VGI ร่วมกับฐานข้อมูลจาก Rabbit รวมถึงเทคโนโลยี AI และแพลตฟอร์มดิจิทัลของAnyMind Group เข้าด้วยกัน  เพื่อสร้างมิติใหม่ในนำเสนอสินค้าที่มีการผสมผสานของข้อมูลให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญของสื่อดิจิทัล พร้อมทั้งการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มดิจิทัลของ AnyMind Group จะส่งมอบประสิทธิภาพการขับเคลื่อนโฆษณาแบบไดนามิค ทั้งยังสามารถสร้างประสบการณ์ O2O แบบไร้รอยต่อให้ให้แก่ลูกค้าได้ผ่านการกำหนดกลุ่มเป้าหมายสื่อโฆษณาได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

คุณเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ VGI กล่าวว่า  "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จับมือร่วมธุรกิจกับพันธมิตรที่มีความสอดคล้องกับทิศทางดำเนินงานของบริษัท และจะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้ O2O Solutions ของ VGI เติบโตได้อย่างรวดเร็ว การร่วมมือกับ AnyMind Group จะเพิ่มโอกาสในการเชื่อมโยงสื่อป้ายดิจิทัลเข้ากับเทคโนโลยีชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชีย ช่วยยกระดับประสิทธิภาพในการนำเสนอโฆษณา  โดยแพลตฟอร์มดิจิทัลและเทคโนโลยีของ AnyMind Group สามารถบูรณาการสื่อนอกบ้านของ VGI (ที่มีมูลค่ากว่า 7 พันล้านบาท) พร้อมกับเชื่อมโยงเข้ากับฐานข้อมูลของ Rabbit ซึ่งช่วยให้เราเสนอโซลูชั่นส์ได้อย่างเต็มรูปแบบผ่านแผนการขายและการตลาด"

"เป้าหมายของเรา คือ การสร้างเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านแบบดิจิทัลให้ครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย ด้วยระบบของ AnyMind Group ที่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ บวกกับการร่วมมือกับ VGI ผู้ให้บริการสื่อนอกบ้านรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยจะสามารถทำให้เราสร้างสรรค์โฆษณารูปแบบใหม่  ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายทั้งในเชิงประสิทธิภาพในการใช้สื่อและความหลากหลายของสื่อ ถือเป็นการผสมผสานอันสมบูรณ์แบบที่จะกลายเป็นเป็นส่วนสำคัญของตลาดในอนาคต” Kosuke Sogo ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง AnyMind Group กล่าว

ภายใต้ข้อตกลงการร่วมธุรกิจครั้งนี้ VGI จะลงทุน 1 ล้านบาท เทียบเท่ากับสัดส่วนการถือหุ้น 49% ในการร่วมธุรกิจหลังจากการระดมทุนซีรีส์ B Plus ของ AnyMind Group ที่ 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2562 ส่งผลให้การระดมทุนซีรีย์ B มีมูลค่า 21.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมูลค่าการลงทุนปัจจุบันอยู่ที่ 35.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  โดยมีนักลงทุนรายใหม่ ได้แก่ VGI และ Tokyo Century บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น