ไทยจัดประชุมการบินโลก ปูทางอีอีซีศูนย์การบิน

ไทยจัดประชุมการบินโลก ปูทางอีอีซีศูนย์การบิน

ผู้จัด AIR Convention เผยเลือกไทยจัดประชุมใหญ่ระดับโลก เชิญ 1,500 บริษัทการบินร่วมงานถก 4 ประเด็นอุตฯพาณิชย์ เทคโนโลยี การเงินและพฤติกรรมลูกค้า

นาย Skaiste Knyzaite ผู้จัดการประชุม เปิดเผยว่า จะมีการจัดงานด้านการบินระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุด หรือ AIR Convention ซึ่งกิจกรรมในงานจะมีทั้งการประชุม การจัดนิทรรศการ และการมอบรางวัล ขึ้นที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 1-3 พ.ค.นี้ โดยจะบริษัทการบินชั้นนำในอุตสาหกรรมการบินมากกว่า 1500 บริษัท พร้อมบริษัทในเครือที่มีกว่า 100 ตัวแทนสายการบิน เช่น Thai, Air Asia, Virgin Australia, Air France เป็นต้นมาร่วมงาน

โดยกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจคือตัวแทนผู้กล่าวสุนทรพจน์เกือบ 100 ท่านจะแสดงข้อคิดเห็นเกี่ยวกับภูมิภาคเอเชีย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเติบโตเฟื่องฟูของประเทศไทย การเจรจาตกลงกับศักยภาพในด้านการบริการ และอนาคตของกรุงเทพมหานคร ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางทางการบินและอากาศยาน โดยการประชุมจะเน้นที่ 4 ประเด็นสำคัญในด้าน อุตสาหกรรมการบินพาณิชย์ เทคโนโลยีการบิน การเงิน และพฤติกรรมของลูกค้า

“รัฐบาลไทยทำแผนพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจในภูมิภาคตะวันออก(อีอีซี) ภายใต้โครงการไทย 4.0 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนเทคโนโลยีนวัตกรรม และความล้ำหน้าของประเทศ โดยมีเป้าหมายที่จะ สร้างศูนย์กลางด้านอากาศยานในระดับภูมิภาค โดยยึดสนามบินอู่ตะเภาที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับ MRO สำหรับบริการด้านโลจิสติกส์เพื่อการขนส่งสินค้า การผลิต และการฝึกอบรมการบิน”

ในปัจจุบันกระทรวงคมนาคมของไทย ได้ทำข้อตกลงร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศรวมทั้ง Airbus และ อาจจะรวมทั้ง Air Asia เพื่อการเติบโตทางด้านการบริการและบุคลากรทางด้านการบำรุงรักษาการบิน และขยายความสามารถด้าน MRO เพื่อตอบสนองเฟื่องฟูของอากาศยานในเอเชีย

ทั้งนี้ในการประชุมจะยังคงเน้นในด้านอุตสาหกรรม MRO ในเอเชีย และบทบาทในเวทีระดับโลก ผู้เชี่ยวชาญจะแสดงภาพรวมของแนวทางปฏิบัติในการจัดการกับความต้องการด้านการเจริญเติบโต การลดต้นทุน ประสิทธิภาพในการใช้เทคโนโลยีล่าสุด และอื่นๆ