ปส.จ่อค้านประกัน '2แพทย์' นัดสอบไม่เกิน27มี.ค.นี้

ปส.จ่อค้านประกัน '2แพทย์' นัดสอบไม่เกิน27มี.ค.นี้

ตำรวจ ปส. จ่อค้านประกัน "แพทย์" 2 ราย เกี่ยวคดีฉาวยาลดอ้วน นัดสอบภายในวันที่ 27 มี.ค.นี้

ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 มี.ค.2562 พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดร่วมกับทาง อย. เข้าจับกุมกลุ่มนายทุนที่ลักลอบนำยาลดความอ้วนออกมาจำหน่ายจากสถานพยาบาล โดยไม่ได้รับอนุญาตตามขั้นตอนของ อย. ก่อนขยายผลพบว่า มีแพทย์ 2 ราย เข้ามามีส่วนร่วมกับขบวนการของกลุ่มทุนในการเบิกจ่ายยาดังกล่าวว่า หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ทำการเรียกตัวแพทย์รวมทั้งหมด 13 ราย เข้าสอบปากคำในฐานะพยานแล้วนั้น

ขณะนี้ได้ทำการออกหมายเรียก แพทย์ 2 ราย ที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าวเป็นครั้งที่สอง เพื่อเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนภายในวันที่ 27 มีนาคมนี้ ซึ่งแพทย์ทั้งสองได้แจ้งขอเข้าพบในวันที่ 25 มีนาคมนี้ โดยภายหลังการสอบปากคำเบื้องต้น เจ้าหน้าที่อาจจะพิจารณาคัดค้านประกันตัวแพทย์ทั้ง 2 รายก่อน เนื่องจากเกรงว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

โดยคดีนี้ทางตำรวจจะต้องประสานกับคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.เพื่อดำเนินการร่วมกันด้วย ซึ่งคดีดังกล่าวนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบผลิตยา หรือผลิตภัณฑ์ทางความงาม แต่เป็นการลอบนำยาออกจากระบบไปขายในช่องทางออนไลน์ ซึ่งมีราคาที่สูงกว่าท้องตลาด อย่างไรก็ตาม ขอแนะนำให้ประชาชนสั่งซื้อยาตามสถานประกอบกิจการพยาบาลที่ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อความปลอดภัยของชีวิตมากกว่า